ไหว้พระแก้ชง 7 วัดดังในวันตรุษจีนรับปีใหม่

วันนี้ PentorExchange ก็ได้รวรวบสถานที่ไหว้พระไหว้เจ้าดังๆทั้ง 7 วัด ในวันตรุษจีนขอพรปีใหม่ ต้อนรับปีระกามาฝากกัน มาดูกันลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง

 

 

1.วัดพระเขี้ยวแก้ว,สิงคโปร์

ตั้งอยู่กลางไชน่าทาวน์ ออกแบบตามแบบสถาปัตยกรรมจีน 
สาเหตุทีเรียกว่าพระเขี้ยวแก้ว เพราะภายในวัดบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ในสถูปทองคำ 
ผู้คนนิยมมาวัดแห่งนี้เพื่อเสริมดวง ขอพรจากเทพเจ้าที่คุ้มครองปีเกิด

 

 

2.วัดอาม่า,มาเก๊า

วัดอาม่าเป็น 1 ใน 3 วัด ที่เก่าแก่ที่สุดในมาเก๊า และนับว่าเป็นวัดชื่อดังในมาเก๊าที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้กันมากที่สุด ได้รับการบันทึกจากองค์กร UNESCO ให้เป็น1 ในมรดกโลกอีกด้วย 
สำหรับองค์อาม่าก็คือ“องค์เจ้าแม่ทับทิม” ท่านเป็นเทพธิดาแห่งท้องทะเล ที่ชาวมาเก๊าเคารพนับถือ เนื่องจากสมัยก่อนมาเก๊าเป็นหมู่บ้านชาวประมง จึงขอพรองค์เจ้าแม่ทับทิมให้ประสบโชคดีปลอดภัยในการเดินเรือออกทะเล ปราศจากพายุใหญ่เภทภัยอันตรายกล้ำกราย
แต่มาวันนี้ชาวมาเก๊าวิถีเปลี่ยนไปจากความเป็นลาสเวกัสแห่งเอเชีย ดังนั้นการกราบไหว้องค์เจ้าแม่ทับทิมจึงเปลี่ยนมาขอพรในทุกๆด้านแทน
ภายในวัดมีก้อนหินขนาดใหญ่แกะสลักเป็นรูปเรือสำเภาโบราณ เชื่อกันว่าหากนำธนบัตรที่ไปลูบกับภาพจำลองเรือแกะสลักบนหินแล้วจะมีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

 

 

3.วัดหวังต้าเซียน,ฮ่องกง

เป็นวัดที่มีอายุกว่าครึ่งศตวรรษรายล้อมด้วยอาคารที่พักอาศัย เป็นวัดที่ชาวฮ่องกงเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์และความเชื่อทางศาสนาถึง 3 ศาสนา ได้แก่ เต๋า พุทธ และขงจื๊อ วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อด้านอิทธิฤทธิในการ ดูแลรักษาโรคภัยไข้เจ็บ

 

 

4.พระธาตุอินทร์แขวน “ไจทีโย”,พม่า

เชื่อกันว่าพระอินทร์เสด็จลงมาจากสวรรค์ เพื่อนำเอาพระธาตุมาแขวนไว้ให้ผู้มีบุญมากราบไหว้ ใครได้มาสักการะก็เท่ากับได้ไหว้พระธาตุเกศแก้วจุฬามณีบนสวรรค์ 
ที่นี่มีตำนานเรื่องเล่าน่าอัศจรรย์ต่างๆมากมาย เเละที่เเน่ๆเค้าพิสูจน์กันเเล้วว่า หินสองก้อนนั้นลอยอยู่ ไม่ได้สัมผัสกัน เพราะเคยมีคนมาพิสูจน์ด้วยการนำเส้นด้ายลอดผ่านหินทั้งสองก้อนก็ยังสามารถผ่านได้ไจ้ก์ทิโย พระธาตุอินทร์แขวน เพราะถือเป็น 1 ใน 6 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ประเทศพม่า และยังถือว่าเป็นพระธาตุประจำปีจอที่คนเกิดปีนี้หรือใครก็ตามที่นับถือศาสนาพุทธต้องไปสักการะสักครั้งหนึ่งในชีวิต ถือว่าเป็นสิริมงคลกับชีวตอย่างมาก

 

 

5.เจดีย์ชเวดากอง,พม่า

เจดีย์ชเวดากอง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพม่านับถือสูงสุดเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพม่าทุกคน มีคนมาสักการะอย่างล้นหลามตลอดทั้งปีรอบๆเจดีย์จะมีพระพุทธรูปและสัตว์สัญลักษณ์ประจำวันเกิด ตั้งอยู่รอบ ๆ ลานเป็นคู่ ๆ ด้วย เชื่อว่าการสรงน้ำพระพุทธรูปและสัตว์เหล่านี้ จะสร้างความบริสุทธิ์และความสุขความเจริญนอกจากนี้ยังมีลานอธิษฐานซึ่งเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ที่มีคนใหญ่คนโตทั้งคนพม่าและคนไทยไปตั้งจิตอธิษฐานจนประสบความสำเร็จมา ที่สำคัญจดีย์ชเวดากองเป็นพระธาตุประจำปีมะเมีย ที่เป็นปีร่วมชงในปีนี้ด้วย

 

 

6.วัดศรีมาริอัมมัน,สิงคโปร์

วันฮินดูที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ นักท่องเที่ยวนิยมมาชมสถาปัตยกรรมที่ซุ้มประตูที่ถูกประดับด้วยรูปเทวดาแกะสลักเป็นจำวนมาก และหากใครที่มาเที่ยวในช่วงเดือนตุลา - พฤศจิกา ก็จะได่เห็นพิธีลุยไฟซึ่งจัดขึ้นในทุกปีผู้คนในสิงคโปร์เชื่อว่าใครที่ไปกราบไหว้จะช่วยปกปักษ์รักษาผู้คนให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

 

 

7.วัดกังหัน,ฮ่องกง

วัดเก่าแก่แห่งนี้มีอายุมากกว่า 300 ปี สร้าง เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ท่านแม่ทัพแชกุงในสมัยราชวงศ์ซ่ง และต้อนรับผู้เลื่อมใสศรัทธาในช่วงเทศกาลแชกง ซึ่งตรงกับวันที่สองของเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวคนใดที่แวะมาวัดนี้เพื่อทำพิธีแก้ชงสามารถแวะไปที่ “กังหันแห่งโชคลาภ” 
ที่เชื่อกันว่า หากหมุนกังหันครบสามรอบ จะนำพาโชคลาภมาให้ หรือใครที่ตรงกับปีชง ข้างในวัดจะมีการทำบุญแก้ชง ในปีต่างๆ จะได้ขนมให้รับประทานและเครื่องรางให้มาพกติดตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล

ขอบคุณข้อมูลจาก TourKrup.co

PENTOR EXCHANGE CO., LTD

ร้าน เป็นต่อเอ็กซ์เช้นจ์ สาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 (หลังธนาคารกสิกรไทย)
เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 น. ถึง 19.00 น.
โทร: 091-096-4444, 091-097-4444
E-mail: pentorexchange@gmail.com

Line : @pentorexchange

ร้าน เป็นต่อเอ็กซ์เช้นจ์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

ศูนย์การค้าคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วน เอกมัย – รามอินทรา (หน้าธนาคารกสิกรไทย)
เวลาทำการ เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 น. ถึง 19.00 น.
โทร: 091-091-7444
E-mail: pentorexchange2@gmail.com

Line : @pentorexchange

 

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.52 36.70
GBP
United Kingdom
45.79 46.05
EUR
European Union
39.19 39.45
JPY
Japan
0.239 0.2405
MYR
Malaysia
7.66 7.73
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.03 5.09

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
39,950.00
ขายออก (บาท)
40,050.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
39,234.08
ขายออก (บาท)
40,550.00