หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์ (National Gallery Singapore)

พิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดและใหม่ที่สุดในภูมิภาคซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปะสมัยใหม่ของสิงคโปร์และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ ตั้งอยู่ ณ สถานที่สำคัญอันเป็นอนุสาวรีย์แห่งชาติที่สวยงามน่าทึ่งของสิงคโปร์

หอศิลป์แห่งชาติของสิงคโปร์ (National Gallery Singapore) เป็นดังอัญมณีเม็ดล่าสุดที่ประดับมงกุฏศิลปะของสิงคโปร์ โดยเป็นสถาบันทัศนศิลป์ใหม่ล่าสุดที่จัดแสดงคอลเลคชั่นผลงานศิลปะของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และศิลปะสิงคโปร์สมัยใหม่ หอศิลป์แห่งนี้อุทิศให้แก่การจัดแสดงงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ มรดกทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนำเสนอมุมมองที่ลึกซึ้งและเป็นสถานที่ที่ต้องมาเยือนเมื่อคุณมาเที่ยวสิงคโปร์ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2015 เป็นต้นมา

การจัดแสดงผลงานศิลปะของสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างกว้างขวาง

หอศิลป์แห่งนี้จัดแสดงผลงานศิลปะมากกว่า 8,000 ชิ้น ของคอลเลคชั่นผลงานระดับชาติของสิงคโปร์ นับเป็นคอลเลคชั่นผลงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดและล้ำค่าที่สุดที่เปิดแสดงต่อสาธารณะ รวมทั้งมีงานศิลปะสมัยใหม่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 จนถึงปัจจุบัน จุดเด่นของหอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์ นั่นก็คือการมอบประสบการณ์ด้านงานศิลปะและสร้างแรงบันดาลใจสำหรับการชื่นชมผลงานศิลปะของนานาชาติผ่านประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรมของเรา

หอศิลป์แห่งนี้นำเสนอผลงานศิลปะของสิงคโปร์ได้อย่างครอบคลุม อาทิ ผลงานภาพเขียนและงานศิลปะที่สำคัญโดยศิลปินผู้มีชื่อเสียงชาวสิงคโปร์ เช่น Georgette Chen, Chen Chong Swee, Chen Wen Hsi, Cheong Soo Pieng และ Liu Kang คอลเลคชั่นผลงานยังรวมถึงผลงานศิลปะที่โดดเด่นของศิลปินชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้แก่ ราเดน ซาเลห์ (อินโดนีเซีย), ลาทิฟ โมฮีดิน (มาเลเซีย), มณเฑียร บุญมา (ไทย), U Ba Nyan (เมียนมาร์), Nguyen Gia Tri (เวียดนาม), Svay Ken (กัมพูชา) และเฟอร์นันโด คิวโต อะมอร์โซโล (ฟิลิปปินส์)

ที่นี่ยังจัดโปรแกรมกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างหลากหลาย อาทิ ทัวร์เที่ยวชมที่มีไกด์ การพูดคุยเสวนาของบรรดาศิลปิน การสนทนากับภัณฑารักษ์ และหัวข้อการบรรยายต่าง ๆ เพื่อความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับนิทรรศการศิลปะในมุมมองที่หลากหลาย ครอบครัวและเด็กนักเรียนและนักศึกษาจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ของศูนย์การศึกษาด้านศิลปะ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อการนี้โดยเฉพาะเป็นแห่งแรกของภูมิภาค และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ พร้อมด้วยโปรแกรมด้านศิลปะและการเรียนรู้ที่คึกคักมีชีวิตชีวา

เมื่อประวัติศาสตร์มาบรรจบกับความทันสมัย

หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์ตั้งอยู่ในใจกลางย่าน ซีวิค ดิสทริคท์ ณ ศาลว่าการ (City Hall) และ อดีตที่ทำการศาลฎีกา  อาคาร 2 แห่งที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญและมีบทบาทอย่างมากต่อประวัติศาสตร์สิงคโปร์ อนุสาวรีย์แห่งชาติที่สำคัญทั้ง 2 แห่งนี้ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีและมีการปรับปรุงใหม่เพื่อให้เปิดให้บริการในฐานะพิพิธภัณฑ์ที่ทันสมัยสำหรับประชาชนทั่วไป สถานที่จัดแสดงงานทัศนศิลป์ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์นี้มีเนื้อที่ 64,000 ตารางเมตร และนับเป็นหอศิลป์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

----------------------------------------------------
เช็คเรทเพิ่มเติมที่ http://www.pentorexchange.com/exchange.php
ราคาทองวันนี้ http://www.pentorexchange.com/gold_price.php
ราคาน้ำมันวันนี้ http://www.pentorexchange.com/oil_price.php
พยากรณ์อากาศวันนี้ http://www.pentorexchange.com/weather.php
IOS และ Android:pentorexchange
เปิดทำการทุกวัน เวลา 11.00 - 20.00 น.
- สาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 (หลังธนาคารกสิกร)
โทร : 091-0964444,091-0974444
- สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วน 
เอกมัย – รามอินทรา (หน้าธนาคารกสิกร) โทร : 091-0917444
- สาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ (หน้าธนาคาร กรุงเทพ
โทร : 091-0984444

#tag แลกเปลี่ยนเงินตรา, อัตราแลกเงิน, เช็คค่าเงิน, เช็คเรทเงิน, เว็บแลกเปลี่ยนเงิน, เทียบค่าเงิน

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.74 36.89
GBP
United Kingdom
45.99 46.30
EUR
European Union
39.39 39.60
JPY
Japan
0.2365 0.2375
MYR
Malaysia
7.68 7.72
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,950.00
ขายออก (บาท)
41,050.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,219.48
ขายออก (บาท)
41,550.00