เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

ใกล้เข้ามาแล้วววว ฤดูที่สุดแสนจะโรแมนติกของญุี่ปุ่น ฤดุใบไม้ผลิในช่วงเดือนมีนา - พฤษภา ที่เหล่าดอกไม้จะเริ่มบานให้เราออกมาได้เชยชมความสวยงาม สีสันน่ารักสดใสนอกจากนี้อากาศก็เย็นสบายไม่หนาวมาก อากาศประมาณ 13 - 25 องศา แต่งตัวได้สบายๆเล้ยยยย ที่สำคัญช่วงฤดูนี้ก็ตรงกับวันหยุดยาวในช่วงสงกรานต์อีกด้วยใครอยากไปต้องรีบวางแผนกันล่วงหน้าด้วย เพราะฤดูนี้ถือว่าเป็นอีก high season ของญี่ปุ่นเค้าเลยนะ ชอบแบบไหน สีไหน ทุ่งไหน ดอกไหนเลือกกันเล้ย ><

ดอกซากุระ

เป็นดอกไม้ประจำชาติของญี่ปุ่น ช่วงเวลาในการบาน ซึ่งพันธ์ทั่วๆไปคือสายพันธุ์ที่มีชื่อว่า “โซเมอิโยชิโนะ” เพราะมีอยู่มากที่สุดในญี่ปุ่น 
เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระบานช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ประเทศญี่ปุ่นจะจัดงานที่เรียกว่า ฮานามิ(Hanami) หรืองานชมดอกซากุระตามสถานที่ต่างๆทั่วประเทศ 
ทำให้ช่วงซากุระบานเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลท่องเที่ยวหลักของญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติมากมายเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆเพื่อชื่นชมความงามของดอกซากุระ โดยเฉพาะบริเวณ ปราสาท, วัด, และสวนสาธารณะต่างๆสำหรับปีนี้ก็ได้มีตารางพยากรณ์ซากุระออกแล้ว เตรียมวางแผนกันได้เล้ยย

 

 

ดอกวิสซีเรีย

เป็นดอกไม้ที่พบเห็นได้ทั่วประเทศญี่ปุ่น และเป็นพันธุ์ไม้ดอกที่คนญี่ปุ่นหลงรักมาเป็นเวลานาน การเกาะตัวของดอกไม้ ห้อยลงมาเป็นกลุ่ม สวยงามพลิ้วไหวในสายลม Wisteria จึงมีเสน่ห์อันเย้ายวน และงดงามต่อหน้าทุกคู่สายตาที่จับจ้อง สถานที่ที่สามารถชมได้อย่างเพลิดเพลินที่สุดคือ สวน Kawachi Fujien ในเมือง Kitakyushu จังหวัด ฟุกุโอกะ

 

ดอกทิวลิป 

ย่างเข้าสู่เดือนเมษายนที่อากาศเริ่มอุ่นขึ้นเล็กน้อย จังหวัดชิบะจะมีงาน Sakura Tulip Festa หรือ เทศกาลชมดอกทิวลิป แห่งเมืองซะคุระในจังหวัดจิบะนั่นเอง โดยงานจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 1 เมษายน – 29 เมษายน ของทุกปีทุ่งดอกทิวลิปสีแดง สีเหลือง สีชมพู ทอดยาวไปสุดขอบฟ้าโดยมีกังหันลมเนเธอร์แลนด์เป็นฉากหลัง แต่มันอยู่ในทวีปเอเชียอย่างประเทศญี่ปุ่นนี่เอง

 

 

ชิบะซากุระ

ชิบะซากุระจะนิยมชมกันที่เทศกาลทุ่งดอกไม้ ฟูจิชิบะซากุระ(Fuji Shibazakura Festival) เป็นหนึ่งในเทศกาลที่ดีที่สุด และมีชื่อเสียงที่สุดในการชมดอกชิบะซากุระ นักท่องเที่ยวจะได้ชมทิวทัศน์ที่งดงามของทุ่งดอกชิบะซากุระอันกว้างใหญ่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิที่สูงตระหง่านในวันที่ฟ้าโปร่งใสเทศกาลจัดขึ้นในช่วงประมาณกลางเดือนเมษายน – พฤษภาคม เป็นประจำทุกปี ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมดอกไม้จะแตกต่างกัน แต่มักจะอยู่ในช่วงสามสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม ทั่วทุกหย่อมหญ้าจะเต็มไปด้วยต้นชิบะซากุระประมาณ 800,000 ต้น รวม 5 สายพันธุ์ มีทั้งสีชมพู สีขาว และสีม่วงในเฉดต่างๆ

 

 

ดอกนีโมฟีลล่า

ดอกนีโมฟีล่า (Nemophila) ดอกไม้พันธุ์เล็กที่ขึ้นเลียบกับพื้นดิน และมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Baby blue-eyes ซึ่งเปรียบลักษณะของดอกไม้ชนิดนี้กับนัยน์ตาสีฟ้าของเด็กทารก โดยนีโมฟีล่าจะขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น

 

 

ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบที่ญี่ปุ่นมีหลายสี หลายพันธุ์มากๆ แล้วขนาดดอกค่อนข้างใหญ่กว่าของไทย พอถึงฤดูดอกกุหลาบ สวนดอกไม้หลายๆที่มักจัดเทศกาลดอกกุหลาบ สถานที่ที่จะแนะนำวันนี้เป็นสวนดอกไม้ที่อยู่ในโตเกียวและบริเวณใกล้โตเกียว 
1 Keisei Rose Garden จังหวัด Chiba
2 Jindai Park ใน Tokyo
3 Ibaraki Flower Park จังหวัด Ibaraki
4 Shikishima Park จังหวัด Gunma
5 Ikuta Rose จังหวัด Kanagawa

PENTOR EXCHANGE CO., LTD

ร้าน เป็นต่อเอ็กซ์เช้นจ์ สาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 (หลังธนาคารกสิกรไทย)
เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 น. ถึง 19.00 น.
โทร: 091-096-4444, 091-097-4444
E-mail: pentorexchange@gmail.com

Line : @pentorexchange

ร้าน เป็นต่อเอ็กซ์เช้นจ์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

ศูนย์การค้าคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วน เอกมัย – รามอินทรา (หน้าธนาคารกสิกรไทย)
เวลาทำการ เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 น. ถึง 19.00 น.
โทร: 091-091-7444
E-mail: pentorexchange2@gmail.com

Line : @pentorexchange

 

 

 

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.61 36.79
GBP
United Kingdom
45.24 45.55
EUR
European Union
38.94 39.20
JPY
Japan
0.237 0.2385
MYR
Malaysia
7.61 7.68
SGD
Singapore
26.60 27.05
CNY
China
5.02 5.07

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,600.00
ขายออก (บาท)
41,700.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,856.20
ขายออก (บาท)
42,200.00