11 อาหาร ถ้ามาเกาหลีต้องกิน!

เคยคิดไหมว่า ถ้าได้ไปเที่ยวเกาหลีทั้งทีอยากลองสัมผัสความเป็นเกาหลีที่แท้จริง หรือไปกินเหมือนเราเป็นคนเกาหลีจริงๆบ่อยครั้งที่เราไปเที่ยวแล้วไม่กล้าสั่งเมนูแปลกๆของเกาหลีเพราะกลัวว่ามันจะไม่อร่อยแล้วกินไม่ได้ แต่จริงๆแล้วเมนู และต้องขอบอกเลยว่าหากคุณไปเที่ยวเกาหลีแล้วยังไม่ได้ลองชิมเมนูเหล่านี้ดูแปลว่าคุณยังไม่ถึงเกาหลีจริงๆ

1. ซุปกิมจิ Kimchi soup

หลายๆ คนคงเคยกินกิมจิกันมาบ้างแล้วและหลายๆ คนก็รู้ด้วยว่ากิมจินั้นอร่อยมาก นอกจากจะกินเล่นเพลินๆ ได้แล้วยังสามารถกินเพื่อแก้เลี่ยนจากอาหารบางประเภทได้ด้วย และชาวเกาหลีก็ได้รังสรรค์ซุปกิมจิขึ้นมา ซึ่งอร่อยกว่ากิมจิธรรมดามากยิ่งขึ้น ด้วยรสชาติที่เข้มข้น ผสมไปด้วยความเผ็ดร้อนนิดๆ ทำให้เป็นหนึ่งในอาหารเกาหลียอดฮิตของคนไทย หากคุณไปร้านอาหารเกาหลีล่ะก็ ต้องห้ามลืมสั่งซุปกิมจิมาซดน้ำหรือกินกับข้าวเลยทีเดียว

 

 

2. ต๊อกโบกี Tteokbokki

แป้งหนุบๆหนับๆเคี้ยวเพลินๆ หรือก็คือต๊อกโบกีนั่นเอง สามารถหาต๊อกโบกีได้ทั้งจากข้างทางและในภัตตาคาร ต๊อกโบกีเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี โดยเฉพาะเด็กและวัยรุ่น หากคุณไปเที่ยวเกาหลีแล้วผ่านร้านต๊อกโบกีล่ะก็ ซื้อมากินเล่นได้เลย

 

 

3. บิบิมบับ Bibimbap

บิบิมบับ เป็นอาหารที่เป็นตัวแทนอาหารตามธรรมเนียมของเกาหลี และเป็นอาหารที่คนไทยหลายๆคนชื่นชอบอีกด้วย เนื่องจากบิบิมบับเป็นข้าวผัดที่มีรสชาติเข้มข้นถูกปากคนไทย ถึงแม้ว่าที่ประเทศไทยจะมีเมนูบิบิมบับอยู่บ้าง แต่ขอบอกเลยว่ารสชาติระหว่างบิบิมบับไทยกับบิบิมบับเกาหลีนั้นรสชาติค่อนข้างแตกต่างกัน เพราะคนไทยจะปรับเปลี่ยนรสนิดหน่อยให้ถูกใจคนไทย ถ้าหากคุณต้องการความดั้งเดิมของบิบิมบับแล้วล่ะก็ ลองไปทัวร์เกาหลีแล้วชิมที่ประเทศเกาหลีเลยสิ

 

 

4. ซันนักจี Sannakji

ซันนักจี หรือ ปลาหมึกสดดิ้นๆ ยึกยือๆ สุดยอดเมนูชื่อดังที่หากกินได้ที่ประเทศเกาหลีเท่านั้น ซึ่งจะมีให้คุณเลือกว่าอยากกินแค่หนวดปลาหมึก หรือจะกินทั้งตัวเป็นๆ เลยก็ได้ สำหรับในสายตาคนไทยอาจจะดูน่ากลัวเพราะมันยังดิ้นได้อยู่ แต่ถ้าคุณได้ลองชิมดูแล้วล่ะก็จะรู้เลยว่ามันอร่อยกว่าที่คุณเห็น เมื่อนำปลาหมึกสดๆจิ้มกับน้ำจิ้มที่มีรสชาติเค็มของเกาหลีแล้ว เนื้อปลาหมึกจะมีรสหวานนิดๆตามขึ้นมา พร้อมทั้งความสดของเนื้อจะทำให้เนื้อนั้นเด้งมาก หากคุณอยากสัมผัสความเป็นเกาหลีแท้ๆ จากการกินแล้วล่ะก็ เมนูนี้เป็นที่หนึ่งของอาหารเกาหลีที่คุณต้องลองเลยทีเดียว

 

 

5. ซุนแด korea blood sausage

หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ ไส้กรอกเลือด เนื่องจากเป็นเมนูที่เป็นไส้กรอกสีแดงซึ่งเป็นสีเดียวกับสีเลือด ในไส้จะประกอบไปด้วยหมูผสมกับข้าวและมันหวาน มีรสชาติเผ็ดนิดๆ คนเกาหลีนิยมนำมาทานเป็นของกินเล่นโดยการตัดซุนแดออกเป็นชิ้นเล็กๆ ถ้าคุณได้มีโอกาสไปทัวร์เกาหลี คุณอาจจะยังไม่ค่อยได้พบเมนูนี้เท่าไรนัก ถ้ามีโอกาสเห็นซุนแดในเมนูร้านอาหารแล้วล่ะก็แนะนำให้ลองสั่งมาชิมดู

 

 

6. บิงซู Bingsu

ของหวานที่ฮิตมากในหมู่วัยรุ่นตอนนี้ บิงซูเป็นของหวานที่คล้ายๆน้ำแข็งใสของบ้านเรา เพียงแต่สัมผัสที่ได้ของบิงซูนั้นจะนุ่มกว่ามาก และมีหลากหลายรสชาติ เช่น ชาเขียว ช็อคโกแล็ต ฯลฯ และยังมีท็อปปิ้งเป็นขนมอีกมากมายอีกด้วย

 

 

7. พอร์กคาลบิ Pork Kalbi

มาลองมาชิมเมนูปิ้งย่างของเกาหลีอย่าง พอร์กคาลบิ หรือหมูย่างเกาหลีดู เมนูนี้จะเป็นหมูที่ถูกหมักด้วยเครื่องปรุงที่หลากหลาย กับ บุลโกกิ หั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆ เวลาย่างก็ย่างทั้งแผ่นใหญ่เลย ก่อนรีบประทานต้องใช้กรรไกรตัดให้เป็นชิ้นพอดีคำ กินคู่กับข้าว ผักสด และกิมจิ (บางแพ็คเกจทัวร์เกาหลีก็พาไปกินด้วยนะ) รับรองว่าคุณจะติดใจ

 

 

8. นมกล้วย Banana milk

สุดยอดของกินเล่นและของฝากในหมู่วัยรุ่นไทยก็คือ นมกล้วยนั้นเอง! ไม่รู้ทำไมนมกล้วยของประเทศเกาหลีถึงอร่อยกว่านมกล้วยที่ประเทศไทย แนะนำว่าถ้าไปเที่ยวเกาหลีให้ลองซื้อมาชิมดูแล้วจะรู้เองว่าทำไมคนไทยถึงงนิยมดื่มนมกล้วยนี้เมื่อไปเกาหลี

 

 

9. คิมบับ Kimbab

คิม แปลว่า สาหร่าย บับ แปลว่า ข้าว คิมบับ ก็คือข้าวห่อสาหร่าย หรือก็คือซูชิเกาหลีนั้นเอง ภายในไส้ของคิมบับจะประกอบไปด้วยผักต่างๆ ใช้หัวไชเท้าดองชูรสเปรี้ยวนิดๆแทนน้ำส้มสายชูในข้าว ชาวเกาหลีมักกินเมนูนี้ในเวลารีบๆ เพราะมันกินง่าย เร็ว และพกพาสะดวก เปรียบเหมือนเบอร์เกอร์ฝรั่ง ถ้าไปสั่งอาหารที่ร้านอาหารแล้วต้องการอาหารออเดิฟ คิมบับ ถือเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว

 

 

10. เนื้อย่างเกาหลี Bulgogi

คนที่ชอบกินเนื้อต้องลองชิมเมนูนี้เลย พุลโกกิ หรือ เนื้อย่างเกาหลี หรือจะเรียกว่าสุกี้กึ่งน้ำกึ่งแห้งก็ได้ ซึ่งเมนูนี้จะประกอบไปด้วย เนื้อบางๆที่หมักด้วยซอสสูตรเข้มข้น ทำให้เนื้อมีสัมผัสที่เหนียวนุ่ม รสชาติหวานนิดๆ มีผักต่างๆ ทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างถั่วงอกดอง หรือกิมจิก็ได้

 

 

11. หมี่ดำเกาหลี Jajangmyeon

เชื่อว่าหลายๆคนยังไม่เคยลองทานเมนูนี้ บะหมี่ดำเกาหลีเป็นเมนูที่มีมานานหลายร้อยปีแล้ว แต่ด้วยสีและรสชาติที่คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นสักเท่าไหร่นัก ชาวเกาหลีเชื่อว่าถ้ากินเมนูนี้ในวันวาเลนไทน์หรือวันไวท์เดย์แล้วจะได้พบกับคนรักในไม่ใช้า ถ้าคุณต้องการชิมอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิมต้องลองเมนูนี้ดูสักครั้ง

PENTOR EXCHANGE CO., LTD

ร้าน เป็นต่อเอ็กซ์เช้นจ์ สาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 (หลังธนาคารกสิกรไทย)
เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 น. ถึง 19.00 น.
โทร: 091-096-4444, 091-097-4444
E-mail: pentorexchange@gmail.com

Line : @pentorexchange

ร้าน เป็นต่อเอ็กซ์เช้นจ์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

ศูนย์การค้าคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วน เอกมัย – รามอินทรา (หน้าธนาคารกสิกรไทย)
เวลาทำการ เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 น. ถึง 19.00 น.
โทร: 091-091-7444
E-mail: pentorexchange2@gmail.com

Line : @pentorexchange

 

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.29 36.44
GBP
United Kingdom
45.74 45.95
EUR
European Union
39.09 39.35
JPY
Japan
0.24 0.241
MYR
Malaysia
7.64 7.68
SGD
Singapore
26.60 27.05
CNY
China
4.97 5.02

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
37,850.00
ขายออก (บาท)
37,950.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
37,172.32
ขายออก (บาท)
38,450.00