7 ประเทศตามล่าแสงเหนือ ชมปรากฏการณ์แสงเต้นระบำบนฟากฟ้า

 

         

 ประเทศที่มีแสงเหนือ รวมประเทศที่สามารถไปเที่ยวชมปรากฏการณ์แสงเหนือได้ จะมีประเทศไหนที่จะทำให้เราเห็นแสงเต้นรำบนฟากฟ้าได้บ้าง ไปดูกัน 

          ออโรร่า (Aurora) หรือปรากฏการณ์แสงเหนือ เป็นความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นได้อย่างอลังการ ซึ่งการจะได้ชมปรากฏการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องไปให้ถูกที่ถูกเวลา และต้องอาศัยดวงด้วย ถึงแม้จะมีการพยากรณ์การเกิดแสงเหนือ แต่ถ้าท้องฟ้าปิด ก็ไม่ได้เห็นเช่นกัน ซึ่งประเทศที่สามารถมองเห็นแสงเหนือได้จะอยู่บริเวณใกล้กับขั้วโลกเหนือ วันนี้เราจึงได้รวบรวมประเทศที่สามารถเห็นแสงเหนือได้มาฝากกันค่ะ เผื่อว่าใครมีแผนเดินทางไปเที่ยวประเทศนั้น ๆ จะได้พ่วงแผนเที่ยวชมแสงเหนือเข้าไปด้วยเลย ^^

 

1. ประเทศไอซ์แลนด์

 

 

     ประเทศไอซ์แลนด์ ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแอตแลนติก ระหว่างเกาะกรีนแลนด์ นอร์เวย์ และสหราชอาณาจักร เป็นประเทศสุดฮอตที่นักท่องเที่ยวมักจะไปตามล่าหาแสงเหนือกัน เพราะมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามน่าประทับใจสุด ๆ โดยจุดที่นักท่องเที่ยวมักจะไปตั้งตารอคอยชมแสงเหนือจะอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะ เพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ในไอซ์แลนด์มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ Kirkjufell Mountain เป็นภูเขารูปร่างสวยงามแปลกตา บริเวณรอบข้างเต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม รวมทั้งน้ำตกที่มีสายน้ำไหลลงสู่มหาสมุทร ถ้าใครโชคดีได้เห็นแสงเหนือพอดิบพอดีในจุดนี้ คุณจะรู้เลยล่ะว่าโลกนี้มันสวยงามขนาดไหน 

 

2. ประเทศฟินแลนด์ 

 

 

         ประเทศฟินแลนด์ นอกจากจะมีระบบการศึกษาที่อยู่แนวหน้าของโลกแล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งขุมทรัพย์ของธรรมชาติที่สวยงามมากมาย เป็นประเทศที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ อย่างภูเขา ทะเลสาบ ให้ได้ไปเที่ยวชิล ๆ ไม่รู้จบ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนฟินแลนด์ก็คือ การมาชมแสงเหนือ โดยเฉพาะภูมิภาค Lapland ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศฟินแลนด์ จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปรอชมแสงเหนือกันอย่างคับคั่งในแต่ละปี ยังมีโรงแรมบางแห่งสร้างที่พักเป็นแบบ Glass Igloos เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นอนชมแสงเหนือกันอย่างจุใจได้ทุกค่ำคืน ใครมีทุนทรัพย์เอื้ออำนวย ก็จัดไปเลยค่ะ สักครั้งในชีวิต ^^

 

3. ประเทศแคนาดา 

 

 

      ประเทศแคนาดา เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หากคุณมีโอกาสไปเยือนแคนาดา คุณจะต้องตื่นตาตื่นใจไปกับธรรมชาติอันสวยงามราวกับดินแดนในฝัน ทั้งน้ำตกไนแองการ่า, ทะเลสาบเลค หลุยส์, เทือกเขาร็อกกี้ เมาน์เทน เป็นต้น แต่ที่อลังการขั้นสุดก็คือ ปรากฏการณ์แสงเหนือ หรือออโอร่า (Aurora) ที่จะสามารถพบเห็นได้ทางภูมิภาคทางด้านเหนือของประเทศ โดยเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยวก็คือ เมืองเยลโลว์ ไนฟ์ (Yellowknife) คุณจะได้เห็นแสงเหนือเต้นระบำบนฟากฟ้าเหนือยอดสน ท่ามกลางอากาศที่ติดลบ เป็นความประทับใจที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส 

 

4. กรีนแลนด์ ประเทศเดนมาร์ก

 

 

          ถ้าใครชอบเที่ยวชมธรรมชาติและชอบความเงียบสงบขั้นสุด กรีนแลนด์ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับคุณจริง ๆ ค่ะ เพราะที่นี่มีประชากรอยู่เพียงแค่ประมาณ 60,000 คน ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ถ้าได้มีโอกาสไปเยือนกรีนแลนด์ คุณจะสัมผัสได้ถึงความเงียบสงบที่แท้จริง เพราะแทบจะไม่ค่อยเห็นคนกรีนแลนด์เท่าไร ส่วนจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมแสงเหนือก็จะอยู่ที่เขต Kangerlussuaq เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ทางฝั่งทิศตะวันตกของเกาะกรีนแลนด์ ซึ่งจะมีวิวที่สวยงามและสามารถมองเห็นแสงเหนือได้อย่างชัดเจน 

 

5. ประเทศรัสเซีย

 

 

         หลายคนคงจะสงสัยว่ารัสเซียสามารถชมปรากฏการณ์แสงเหนือได้จริง ๆ หรือ ? ได้จริง ๆ ค่ะ คนรัสเซียทางภาคเหนือเขาชมกันมาหลายชั่วอายุคนแล้ว โดยเมืองที่สามารถชมแสงเหนือได้จะอยู่ที่บริเวณเมือง Murmansk ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซีย ใกล้กับชายแดนประเทศนอร์เวย์และประเทศฟินแลนด์ ที่นี่เป็นเมืองท่าที่สำคัญ แต่ก็ไม่วุ่นวาย กลับมีเสน่ห์สวยงามน่าท่องเที่ยว ยิ่งค่ำคืนไหนที่แสงเหนือปรากฏบนฟากฟ้า ก็จะยิ่งสวยงามตระการตาน่าประทับใจมาก ๆ ที่สำคัญคนไทยยังได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราวีซ่ารัสเซียอีกด้วย นั่นหมายความว่าแค่มีเงิน มีพาสปอร์ต ก็บินลัดฟ้าไปเที่ยวได้เลย  

 

6. ประเทศนอร์เวย์

 

 

         ประเทศนอเวย์ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการล่าแสงเหนือ เพราะอยู่ในเขต Arctic Circle โดยเมืองที่จะสามารถชมแสงเหนือได้อย่างอลังการจะอยู่บริเวณเมือง Tromso ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านเหนือของประเทศนอร์เวย์ เป็นอีกหนึ่งเมืองสำคัญของประเทศ ที่นี่สวยงามด้วยวิวของทิวเขา ป่าสน และทะเลนอร์วีเจียน อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ใครจะไปล่าแสงเหนือที่นี่ ต้องเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและเสื้อผ้ากันเยอะนิดหนึ่งค่ะ 

 

7. รัฐอะแลสกา ประเทศอเมริกา

 

 

          อะแลสกา เป็นอีกหนึ่งจุดที่อยู่ในแนวของการเกิดปรากฏการณ์แสงเหนือ โดยเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมแสงเหนือ ก็คือ เมือง Fairbanks เพราะที่นี่เป็นเมืองใหญ่อันดับต้น ๆ ของอะแลสกา จึงเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และยังสามารถมองเห็นแสงเหนือได้จากบริเวณตัวเมือง ไม่ต้องขับรถไปไกลจากเมืองนากนัก จึงปลอดภัย ไม่ยุ่งยาก แต่ถ้าใครอยากได้วิวสวย ๆ ก็ต้องขับรถไปหามุมถ่ายรูปบริเวณนอกเมือง 

 

PENTOR EXCHANGE CO., LTD

ร้าน เป็นต่อเอ็กซ์เช้นจ์ สาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 (หลังธนาคารกสิกรไทย)
เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 น. ถึง 19.00 น.
โทร: 091-096-4444, 091-097-4444
E-mail: pentorexchange@gmail.com

Line : @pentorexchange

ร้าน เป็นต่อเอ็กซ์เช้นจ์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

ศูนย์การค้าคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วน เอกมัย – รามอินทรา (หน้าธนาคารกสิกรไทย)
เวลาทำการ เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30 น. ถึง 19.00 น.
โทร: 091-091-7444
E-mail: pentorexchange2@gmail.com

Line : @pentorexchang

 

 

 

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.74 36.89
GBP
United Kingdom
45.99 46.30
EUR
European Union
39.39 39.60
JPY
Japan
0.2365 0.2375
MYR
Malaysia
7.68 7.72
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,950.00
ขายออก (บาท)
41,050.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,219.48
ขายออก (บาท)
41,550.00