Fairy Pools, Isle of Skye ประเทศสก็อตแลนด์

        Fairy Pools สระว่ายน้ำธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในหุบเขาเกลน บริทเทิล (Glen Brittle) ทางตอนใต้ของเกาะสกาย (Isle of Skye) ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่อยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของแผ่นดินใหญ่สกอตแลนด์ ปัจจุบันกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางไกล ที่จะได้มาแหวกว่ายในธารน้ำเย็น ๆ ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากลองเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ให้กับตัวเอง แต่จะสวยงามมากแค่ไหนนั้น ตามมาดูกันเลย

          Fairy Pools สระว่ายน้ำธรรมชาติที่ถูกยกให้เป็นเหมือนสวรรค์บนดิน ลองจินตนาการดูแล้วกันว่าคุณกำลังแหวกว่ายอยู่ในสายน้ำเย็น ๆ ที่รอบตัวคุณโอบล้อมไปด้วยกำแพงหินของหมู่มวลต้นหญ้าและเฟิร์นเขียวชอุ่ม ความสวยงามของทั้งหมดของ Fairy Pools ถูกนำไปยกเทียบเปรียบเปรยว่าเป็นสระว่ายน้ำของนางฟ้า ที่สวรรค์ได้บรรจงสร้างทิ้งเอาไว้ เพื่อที่ว่าวันดีคืนดีเหล่านางฟ้าบนสวรรค์จะได้ลงมาเล่นน้ำพักผ่อนหย่อนใจที่ Fairy Pools แห่งนี้

 

 

      นักท่องเที่ยวที่ต้องการเห็นความงดงามของ Fairy Pools จำเป็นที่จะต้องเดินทางไต่ไปตามโขดหิน เป็นระยะทางประมาณสองกิโลเมตรกว่า ๆ ใช้เวลารวมในการเดินเท้าราว ๆ 40 นาที สภาพเส้นทางโดยรวมที่นักท่องเที่ยวต้องเดินเข้าไปนั้น ถึงแม้ว่าไม่ได้ยากลำบากมากนัก แต่นักท่องเที่ยวก็จำเป็นที่จะต้องลัดเลาะไปตามโขดหิน ก้อนหิน และก้อนกรวด ซึ่งบางครั้งอาจเป็นดินโคลน ดังนั้นนักท่องเที่ยวควรใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ยิ่งถ้าไปในช่วงหน้าฝน ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

 

 

       ที่นี่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้กำหนดข้อแม้ขึ้นมาว่า หากนักท่องเที่ยวคนใดก็ตามแต่ ได้ทาครีมกันแดดหรือครีมชนิดอะไรก็ตามบนร่างกาย ควรล้างตัวเพื่อชำระสารเคมีเหล่านั้นให้สะอาดเสียก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้สระน้ำแห่งนี้ต้องปนเปื้อนสารเคมี ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศต่อไปได้ และเพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวขับถ่ายลงในสระ ที่นี่ยังได้สร้างห้องน้ำซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไปเพียง 100 เมตรเท่านั้น ไว้บริการนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวก มาตรการทั้งหมดนี้ก็เพื่อสร้างจิตสำนึกการท่องเที่ยวที่ดี รวมถึงรักษา Fairy Pools ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.74 36.90
GBP
United Kingdom
45.99 46.25
EUR
European Union
39.29 39.50
JPY
Japan
0.2365 0.2375
MYR
Malaysia
7.70 7.75
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.05 5.10

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,150.00
ขายออก (บาท)
40,250.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
39,431.16
ขายออก (บาท)
40,750.00