หาด Cathedral Cove

หาด Cathedral Cove

เดินเข้าสู่หาดนี้โดยทะลุทางลอดหินธรรมชาติซึ่งเป็นกรอบให้คุณได้ถ่ายภาพสวยบนเกาะที่เต็มไปด้วยโขดหินและน้ำทะเลใสในเขตอนุรักษ์ทางทะเลแห่งนี้  

 

 

 

 

นิวซีแลนด์นั้นเต็มไปด้วยทิวทัศน์อันงดงามตระการตา และเขตอนุรักษ์ทางทะเล Cathedral Cove ในคาบสมุทร Coromandel ก็เป็นหนึ่งในภาพความงดงามดังกล่าว หน้าผาหินขาว เกาะหินอัคนีขนาดใหญ่ และทางลอดธรรมชาติที่เชื่อมระหว่างหาด Cathedral Cove กับ Mares Leg Cove ทำให้หาดแห่งนี้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

 

 

 

 

แหลมบนหาดนี้เคยเป็นที่ตั้งหมู่บ้านเมารีอันแข็งแกร่งซึ่งปกครองโดยหัวหน้าไฮ แถบนี้มีชื่อในภาษาเมารีว่า Te Whanganui a Hei ชาว Ngati Hei ซึ่งเป็นชนรุ่นหลังของชาวบ้านยังคงมีความผูกพันกับสถานที่พิเศษแห่งนี้

 

 

 

 

การเดินทางมายัง Cathedral Cove สามารถมาได้ทางเรือและการเดินผ่านเส้นทางเดิน Cathedral Cove เท่านั้น ทางเดินป่านี้เริ่มต้นจากหาด Hahei ผ่านป่าละเมาะริมชายฝั่งและป่าสน โดยมีทางออกไปยังอ่าว Gemstone และอ่าว Stingray ระหว่างทาง ทางเดินกลับนั้นใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงและลาดชันเล็กน้อย แต่คุณจะได้รับรางวัลตอบแทนความพยายามเป็นทิวทัศน์ในมุมกว้างของแหลมที่อยู่เหนือน้ำทะเล ขอแนะนำให้สวมรองเท้าที่เดินสบายและพกอาหารและน้ำมาปิกนิกริมทะเลด้วย ที่หาด Cathedral Cove มีสาธารณูปโภคให้บริการพร้อม

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการพายเรือคายัคจากหาด Hahei ไปยัง Cathedral Cove โดยลอดถ้ำกลางทะเลและผ่านสวนหินสีสันสดใส ซึ่งคุณอาจได้เห็นสัตว์ป่าท้องถิ่น ทัวร์พายเรือคายัคในตอนอาทิตย์ขึ้นและอาทิตย์ตกก็เป็นโอกาสที่คุณจะได้สัมผัสความงดงามที่ชวนให้ตื่นตะลึงเหนือผืนน้ำ นักเดินทางที่ต้องการสำรวจให้มากขึ้นสามารถจองทัวร์แบบเต็มวันได้ โดยทัวร์หลายๆ เจ้ามีของว่างและอาหารกลางวันให้บริการพร้อม คุณสามารถจองทัวร์เหล่านี้ได้จากในเมือง Coromandel

หินใหญ่ใต้น้ำและยอดหินที่รายล้อม Cathedral Cove เป็นดั่งสวรรค์สำหรับฝูงปลาและหอยนานาชนิด และเนื่องจากบริเวณนี้ได้รับการปกป้องจากลมแรง จึงเหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นเป็นอย่างมาก เขตอนุรักษ์ทางทะเลทั้งแถบนี้เป็นที่นิยมในหมู่นักดำน้ำทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก โดยเส้นทางดำน้ำตื้นนั้นจะผ่านที่อยู่ของปลากระเบนที่อ่าว Gemstone นอกจากนี้ยังมีทัวร์ดำน้ำลึกที่ออกจากหาด Hahei ไปยังแถบน้ำลึกและยอดหิน ซึ่งคุณจะได้แหวกว่ายท่ามกลางปลาใหญ่และสำรวจปะการังอันงดงาม

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.67 36.83
GBP
United Kingdom
45.69 45.95
EUR
European Union
39.24 39.45
JPY
Japan
0.237 0.238
MYR
Malaysia
7.66 7.71
SGD
Singapore
26.70 27.10
CNY
China
5.02 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,550.00
ขายออก (บาท)
40,650.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
39,825.32
ขายออก (บาท)
41,150.00