เจจู เกาะมรดกโลกแห่งแดนโสมขาว

  เกาะเจจู หรือ เกาะเชจู (Jeju Island) เป็นเกาะที่สำคัญของประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากมีตำแหน่งเป็นถึง 1 ใน 9 จังหวัดของประเทศ ที่มีภูมิประเทศตั้งอยู่ในบริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ซึ่งอากาศค่อนข้างดีแทบตลอดทั้งปี จนทำให้ที่นี่ติดอันดับจุดหมายปลายทางในฝันยอดนิยมของคู่รักที่มักจะจูงมือกันมาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ ณ เกาะแห่งนี้ตลอดทั้งปี

 

 



          ไม่เพียงเท่านั้น เกาะเจจูยังมีศักยภาพทางการท่องเที่ยวไม่แพ้เมืองใหญ่อื่น ๆ ในถิ่นโสมขาว เพราะนอกจากเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันแสนจะโรแมนติก และวัฒนธรรมที่ดึงดูดให้ใครต่อใครอยากมาเยือนที่นี่แล้ว ในเรื่องของการเดินทางและการขนส่ง เกาะเจจูก็เพียบพร้อมทั้งสนามบินนานาชาติบนเกาะ รวมทั้งยังมีท่าเรือเฟอร์รี่ที่ทันสมัยและสะดวกสบาย ส่วนในเรื่องของอาหารการกิน และที่พักนั้นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเมืองที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินใหญ่แต่อย่างใด

 

 

 เกาะเจจูนั้นเรียกได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นอย่างเหมาะเจาะและลงตัว ทั้งภูเขา ทะเล ต้นไม้ ดอกไม้ ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าทั้งหมดนี้คือสิ่งที่กำเนิดเกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟ และลาวาที่ทับถมกันผ่านวันเวลาที่ยาวนานจนก่อเกิดเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีระบบนิเวศน์และธรรมชาติอันสมบูรณ์แบบดังเช่นในปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 


สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเกาะเจจู

ภูเขาฮัลลาซาน

  ภูเขาฮัลลาซาน คือ ภูเขาไฟที่ดับแล้วซึ่งมีความสูงถึง 1,950 เมตร ถือว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้ และตั้งอยู่ตรงกลางของเกาะเจจู โดยจุดเด่นของภูเขาลูกนี้ คือ ปล่องภูเขาไฟอันมีเส้นรอบวงที่กว้างถึง 550 เมตร และลึก 108 เมตร อีกทั้งในใจกลางกล่องนั้นมียังมีทะเลสาบเล็ก ๆ อยู่ด้วย สำหรับลักษณะภายนอกของฮัลลาซานนั้นมีรูปทรงคล้ายโล่ที่อยู่ในทรงคว่ำ อีกทั้งที่นี่ยังถือว่ามีระบบนิเวศที่ยอดเยี่ยมด้วยสัตว์ป่านานาชนิดและพืชพรรณที่หลากหลาย

ถ้ำหินลาวา ยอดเขาคอมุน

       ถ้ำหินลาวาในเกาะเจจูนั้นมีกว่าร้อยแห่ง แต่สถานที่ที่ถือเป็นสุดยอดของถ้ำหินลาวานั้นอยู่ในบริเวณยอดเขาคอมุน ที่อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ ซึ่งเป็นถ้ำที่เกิดขึ้นจากการระเบิดลาวาจากยอดเขาจนกลายเป็นถ้ำหินลาวามากมายกระจายไปทั่วบริเวณ ไม่ว่าจะเป็นถ้ำมันจางกูล ถ้ำแบ็งดีกูล ถ้ำคิมนยองกูล ถ้ำยงชอนดงกูล ถ้ำดังชอมูลดงกูล เป็นต้น โดยแต่ละถ้ำก็จะมีเอกลักษณ์และลักษณะที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะถ้ำยงชอนดงกูลและถ้ำดังชอมูลดงกูล อันประกอบไปด้วยหินปูนที่มีรูปทรงที่สวยงามและหรูหราที่สุดเมื่อเทียบกับถ้ำอื่น ๆ ที่เหลือ

อ่าวซอพจิโกจิ

      อ่าวซอพจิโกจิเป็นอ่าวขนาดเล็กตามความหมายของชื่อ ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะเจจู ซึ่งในอดีตที่นี่เป็นเพียงแค่พื้นที่แหลมติดทะเลอันมีทุ่งหญ้าที่กว้างใหญ่ และเต็มไปด้วยโขดหินรูปร่างแปลกตา แต่มันก็ไม่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากนัก ต่อมาได้มีการสร้างโบสถ์ ประภาคาร และอาคารต่าง ๆ ขึ้นในบริเวณนี้ เพื่อใช้เป็นฉากหลังในการถ่ายทำละคร เนื่องจากความพิเศษของที่นี่คือในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดอกยูแชสีเหลืองสดจะผลิดอกบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งไปหมด ซึ่งเป็นภาพที่ติดตาผู้ชมจนทำให้ที่นี่กลายมาเป็นสถานที่ที่โรแมนติกที่สุดของเกาะเจจูในปัจจุบัน

น้ำตกจองบัง

        น้ำตกจองบังเป็นน้ำตกอันมีชื่อเสียงอีกแห่งในเกาะเจจู อีกทั้งยังมีจุดขายที่สำคัญ คือ เป็นน้ำตกแห่งเดียวในทวีปเอเชียที่ตกลงสู่ทะเล ในระดับความสูงถึง 23 เมตร โดยตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะเจจู นอกจากนี้ จองบังยังได้ชื่อว่าเป็นน้ำตก 1 ใน 3 ของน้ำตกที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเกาะ เช่นเดียวกับน้ำตกชองจิยอนและน้ำตกชอนจียอนอีกด้วย

ยอดเขาซองซันอิลชุน

         ยอดเขาซองซันอิลซุนเป็นภูเขาที่ดับสนิทแล้ว และมีความสูงประมาณ 180 เมตร มีลักษณะเป็นปากปล่องภูเขาไฟที่เกิดจากการระบิดของภูเขาไฟในทะเลน้ำตื้นเมื่อ 5,000 ปีมาแล้ว ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านเล็ก ๆ สุดปลายด้านตะวันออกของเกาะเจจู ซึ่งที่นี่ก็เป็นสถานท่องเที่ยวที่สวยงามและมีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งหนึ่งบนเกาะสวรรค์แห่งนี้ โดยนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาชมพระอาทิตย์ขึ้นบนจุดชมวิวในบริเวณปากปล่องของภูเขาไฟ และที่สำคัญที่สุด คือ ยอดเขาแห่งนี้ได้ถูกรับรองให้เป็นมรดกโลกอันดับที่ 1 ของเกาหลีใต้อีกด้วย

 

สามารถติดตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกครั้งต่อไปได้ที่ www.pentorexchange.com
--------------------------------------------------------------
เช็คเรทเพิ่มเติมที่ www.pentorexchange.com
IOS และ Android:pentorexchange
เปิดทำการทุกวัน เวลา 11.30 - 19.00 น.
- สาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 (หลังธนาคารกสิกร)
โทร : 091-0964444,091-0974444
- สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วน 
เอกมัย – รามอินทรา (หน้าธนาคารกสิกร) โทร : 091-0917444
- สาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ (หน้าธนาคาร กรุงเทพ
โทร : 091-0984444​

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
35.91 36.12
GBP
United Kingdom
45.54 45.80
EUR
European Union
38.99 39.20
JPY
Japan
0.2305 0.232
MYR
Malaysia
7.63 7.69
SGD
Singapore
26.45 26.85
CNY
China
4.96 5.01

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,100.00
ขายออก (บาท)
41,200.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,355.92
ขายออก (บาท)
41,700.00