สาธารณรัฐปาเลา สวรรค์ของนักดำน้ำ

 

          สาธารณรัฐปาเลา (Republic of Palau) ประเทศหมู่เกาะเกิดใหม่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์ประมาณ 500 กิโลเมตร ด้วยเพราะเป็นประเทศหมู่เกาะขนาดเล็กที่แวดล้อมไปด้วยมหาสมุทร นั่นกลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้การได้ไปเที่ยวปาเลาตกเป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเสาะแสวงหาที่เที่ยวดำน้ำใหม่ ๆ

 

 

 

  เมืองหลวงของสาธารณะรัฐปาเลาคือ เมืองเมเลเคอ็อก (Melekeok) ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ทางราชการต่าง ๆ โดยปาเลาแบ่งเขตการปกครองออกเป็นทั้งหมด 16 รัฐ ประกอบด้วยหมู่เกาะ 26 เกาะ และหมู่เกาะน้อยใหญ่อีกมากมาย ด้วยเพราะเป็นประเทศที่ล้อมรอบไปด้วยทะเล ทำให้รายได้หลักของประเทศส่วนใหญ่จึงมาจากการท่องเที่ยว 

  และเนื่องจากสภาพภูมิประเทศของปาเลามีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่ภูเขาสูงจนไปถึงพื้นที่ต่ำที่มีหมู่เกาะปะการัง เหล่านี้เป็นเสน่ห์ของปาเลาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก จนได้ขึ้นชื่อในฐานะแหล่งดำนำที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก เศรษฐกิจของปาเลาจึงขับเคลื่อนด้วยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ หากแต่ประชากรส่วนใหญ่ชาวปาเลาที่อาศัยอยู่ตามหมู่เกาะต่าง ๆ มักประกอบประกอบอาชีพเกษตรกรรมและประมงเป็นหลัก

 

 



          ด้วยความที่ปาเลาเป็นประเทศหมู่เกาะที่แวดล้อมด้วยมหาสมุทร ดังนั้นแล้วกิจกรรมหลัก ๆ ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ประเทศปาเลาส่วนใหญ่จึงไม่พ้นเรื่องของการท่องเที่ยวทางทะเล และแน่นอนว่าความสวยงามของท้องทะเลที่นี่ยังเรียกร้องให้หลายคู่รักเดินทางมาพักผ่อนและฮันนีมูนกันที่นี่ จนน้ำทะเลที่ว่าเค็มยังต้องหวานเลยทีเดียว

 ส่วนใครที่ไม่ได้มาเป็นคู่ไม่ต้องทำหน้าเบ้เสียใจไป เพราะที่นี่ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลต่าง ๆ มากมาย พลาดไม่ได้กับกิจกรรมการดำน้ำแบบสคูบาไดฟ์วิ่ง (Scuba diving) ที่หมู่เกาะร็อค (Rock Islands) ซึ่งคุณจะได้ว่ายน้ำแหวกว่ายชมปะการังและสัตว์โลกใต้ท้องทะเลหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงตื่นเต้นไปกับทะเลสาบแมงกะพรุน (Jellyfish Lakes) ซึ่งคุณจะได้เห็นเจ้าแมงกะพรุนลอยคออยู่เต็มทะเลสาบ เรียกได้ว่าคุณจะเพลิดเพลินและตะลึงไปกับความมหัศจรรย์โลกใต้ท้องทะเลของปาเลาอย่างแน่นอน

   นอกจากกิจกรรมดำนำซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีชื่อเสียงของที่นี่แล้ว คุณยังสามารถทำกิจกรรมทางน้ำอย่างอื่นได้อีกด้วย ทั้งว่ายน้ำ ตกปลา หรือว่าจะเป็นพายเรือคายัก กิจกรรมทั้งหมดเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณเคลิบเคลิ้มหลงใหลไปกับหาดทรายสีขาวที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าครามสดใส ขณะเดียวกันก็ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายแบบที่ไม่เคยได้รับจากที่ไหนมาก่อน

   ปาเลา จึงเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหามุมสงบ เพื่อเพิ่มเติมพลังงานให้กับชีวิต หลีกหนีความวุ่นวายของสังคม ดังนั้นนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาปาเลาจึงสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ในแทบทุก ๆ ตารางเมตรของปาเลา ประเทศที่ยังคงไว้ซึ่งความงดงามของท้องทะเลที่ยังไม่ถูกทำลาย

นี้การเดินทางไปยังสาธารณรัฐปาเลาสามารถทำได้อย่างสะดวก มีสายการบินให้บริการต่าง ๆ ไปตรงลงที่ปาเลาได้เลย โดยเครื่องจะลงที่สนามบินนานาชาติ Palau ซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะ Babeldaob จากสนามบินใช้เวลาเพียง 20 นาที เพื่อเดินทางเข้าเมืองหลวง 

 

สามารถติดตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกครั้งต่อไปได้ที่ http://www.pentorexchange.com/news.php
--------------------------------------------------------------
เช็คเรทเพิ่มเติมที่ http://www.pentorexchange.com/exchange.php

ราคาทองวันนี้ http://www.pentorexchange.com/gold_price.php
ราคาน้ำมันวันนี้ http://www.pentorexchange.com/oil_price.php
พยากรณ์อากาศวันนี้ http://www.pentorexchange.com/weather.php

IOS และ Android:pentorexchange
เปิดทำการทุกวัน เวลา 11.30 - 19.30 น.
- สาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 (หลังธนาคารกสิกร)
โทร : 091-0964444,091-0974444
- สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วน 
เอกมัย – รามอินทรา (หน้าธนาคารกสิกร) โทร : 091-0917444
- สาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ (หน้าธนาคาร กรุงเทพ
โทร : 091-0984444​

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
35.89 36.09
GBP
United Kingdom
45.54 45.80
EUR
European Union
38.99 39.20
JPY
Japan
0.2305 0.232
MYR
Malaysia
7.63 7.69
SGD
Singapore
26.45 26.85
CNY
China
4.96 5.01

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,100.00
ขายออก (บาท)
41,200.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,355.92
ขายออก (บาท)
41,700.00