เที่ยวทะเลสาบเทคาโป นิวซีแลนด์

ทะเลสาบเทคาโป (Lake Tekapoที่เที่ยวนิวซีแลนด์สุดโด่งดัง ที่มีความสวยงามราวกับดินแดนในฝัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดอัศจรรย์ที่นักเดินทางทั่วโลกต่างต้องการไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง
 
          ภาพของทะเลสาบสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ที่ล้อมรอบไปด้วยแนวเทือกเขาสูงใหญ่ มีดอกไม้สีสันสดใสแทรกแซมสร้างสีสันรอบ ๆ ทะเลสาบจนสวยสง่าราวกับดินแดนในเทพนิยาย ได้กลายเป็นภาพที่ตราตรึงใจคนทั่วโลก คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทะเลสาบแห่งนี้จะได้รับการยกย่องจากนักท่องเที่ยวว่าเป็นดินแดนสวรรค์อีกหนึ่งแห่งของประเทศนิวซีแลนด์

 

    

 

     ถ้าพูดถึงการเที่ยวประเทศนิวซีแลนด์ 1 ใน 10 ของที่เที่ยวนิวซีแลนด์ห้ามพลาดต้องมีชื่อของทะเลสาบเทคาโปอย่างแน่นอน เพราะความสวยงามของทะเลสาบแห่งนี้สามารถละลายหัวใจของผู้มาเยือนและสะกดให้ที่นี่เป็น The must-see ของนิวซีแลนด์ไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

  

 

      ทะเลสาบเทคาโป เป็นทะเลสาบน้ำจืด ตั้งอยู่บริเวณเชิงเทือกเขา Southern Alps ใน Mackenzie Country บนเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งห่างจากเมืองควีนส์ทาวน์ (Queenstown) และเมืองไครสต์เชิร์ช (Christchurch International Airport) ประมาณ 3 ชั่วโมง ลักษณะโดดเด่นของทะเลสาบเทคาโปอยู่ที่น้ำในทะเลสาบ ซึ่งมีสีฟ้าเทอร์ควอยซ์สวยงามจับตา และยังใสแจ๋วจนสามารถเห็นพื้นหินใต้ทะเลสาบได้อย่างชัดเจน โดยน้ำในทะเลสาบแห่งนี้ไหลมาจากธารน้ำแข็งขนาดใหญ่บนเทือกเขา เมื่อผนวกกับแร่ธาตุต่าง ๆ จึงทำให้มีสีฟ้าสวยงามราวกับทะเลสาบในเทพนิยายอย่างไรอย่างนั้นเลยเชียว

 

 

 

 

 

 

      บรรยากาศของทะเลสาบเทคาโปนั้นเงียบสงบ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี สามารถมองเห็นเทือกเขาสูงใหญ่เบื้องหลังได้อย่างงดงาม ซึ่งยอดเขา Aoraki หรือ Mount Cook (สูง 3,764 เมตร) อันเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ก็ใช้เวลาเดินทางจากทะเลสาบเทคาโปไปอีกเพียงแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ที่นี่จึงมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานมากมาย ทั้งเดินป่า, ขี่จักรยานเสือภูเขา, พายเรือในทะเลสาบ, การขี่ม้าไปตามเส้นทางเดินป่า, ตีกอล์ฟ, การเล่นสกีในฤดูหนาว หรือการอาบน้ำแร่ เป็นต้น

 

 

 

 

      ความพิเศษของทะเลสาบเทคาโปยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะที่นี่ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความโรแมนติกสุด ๆ แห่งหนึ่งของโลกเลยล่ะ จึงทำให้มีคู่รักนับร้อยนับพันมาถ่ายรูปแต่งงาน รวมทั้งยังเลือกที่นี่ให้เป็นสถานที่ฮันนีมูนสุดหวานฉ่ำอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นบางคู่รักยังเลือกให้ที่นี่เป็นสถานที่แต่งงานของพวกเขาอีกด้วย เพราะบริเวณริมทะเลสาบเทคาโปจะมีโบสถ์เล็ก ๆ (The Church of the Good Shepherd) ไว้รอต้อนรับคู่รักจากทั่วโลก ซึ่งโบสถ์แห่งนี้สร้างขึ้นด้วยวัสดุธรรมชาติ ช่างดูเรียบง่ายและอบอุ่นแบบสุด ๆ

 

 

 

 

     และที่ขาดไม่ได้เป็นดั่งเหล่านางฟ้าแห่งทะเลสาบเทคาโปก็คือ ดอกลูพิน (Lupins) ที่มีสีสันสดใส ไล่ไปตั้งแต่ชมพูอ่อนจนถึงสีม่วงเข้มเกือบน้ำเงิน ซึ่งจะเบ่งบานอยู่โดยรอบทะเลสาบในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุกปี เมื่อมองทะเลสาบจากทุ่งดอกลูพินจะเห็นดอกไม้สีม่วงตัดกับน้ำทะเลสาบสีฟ้าใส และยังมีเบื้องหลังเป็นแนวเทือกเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน เป็นความงดงามที่สร้างสรรค์ให้ทะเลสาบเทคาโปเป็นดินแดนสวรรค์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

 

 

 

 

--------------------------------------------------------------
เช็คเรทเพิ่มเติมที่ http://www.pentorexchange.com/exchange.php
ราคาทองวันนี้ http://www.pentorexchange.com/gold_price.php
ราคาน้ำมันวันนี้ http://www.pentorexchange.com/oil_price.php
พยากรณ์อากาศวันนี้ http://www.pentorexchange.com/weather.php
IOS และ Android:pentorexchange
เปิดทำการทุกวัน เวลา 11.30 - 19.30 น.
- สาขา เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 (หลังธนาคารกสิกร)
โทร : 091-0964444,091-0974444
- สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วน 
เอกมัย – รามอินทรา (หน้าธนาคารกสิกร) โทร : 091-0917444
- สาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ (หน้าธนาคาร กรุงเทพ
โทร : 091-0984444​

 

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.54 36.70
GBP
United Kingdom
45.79 46.10
EUR
European Union
39.24 39.50
JPY
Japan
0.2375 0.239
MYR
Malaysia
7.69 7.74
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.02 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,200.00
ขายออก (บาท)
40,300.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
39,476.64
ขายออก (บาท)
40,800.00