#ปุกไปไหน #GeorgiaDay2 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay 2    

       วันนี้เราจะไปเมือง Batumi กันค่ะ โดยวันนี้เราเลือกนั่งรถไฟ Georgain Railway ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 5ชม.!!!! โดยเราจะขึ้นรถไฟรอบ 17:35 โดยขึ้นที่สถานี Tbilisi Central ระหว่างวันนี้ก็ไม่มีอะไรค่ะ นอนๆนั่งๆเข้า google search หา exchange rate ที่ให้ราคาดีๆฆ่าเวลาไปพลางๆให้ถึงเวลาที่คนขับรถเมื่อวานจะมารับเราในเวลา 16:00 กว่าจะตื่นและได้กินข้าวก็เกือบเที่ยงละค่ะ ทำกับข้าวกินกันเองง่ายๆ ข้อดีของการนอน AirBnb คือคุณจะสามารถทำอาหารกินเองได้ สะดวกสบายมากๆ

       วันนี้ยังไม่อยากออกไปไหนค่ะ ไม่ใช่อะไรนะ ห้องอยู่ชั้น7ละไม่มีลิฟท์ไง!!!! ขอสแตนบายรอคนขับมารับละออกไปทีเดียวแล้วกันและไม่นานคนขับก็มารับอย่างตรงเวลา ช่วยพวกเราแบกกระเป๋าลงมาจากหอคอยด้วย น่ารักที่สุด เมื่อวานตาคนขับเอา Camry มารับ ก็ขับรถสุภาพเรียบร้อยดีนะ แต่วันนี้เอา BMW Series5 มารับ แล้วยังไงอะ พอเปลี่ยนเป็นบีเอ็มแล้ว จิตวิญญาณนักแข่งมันพุ่งพล่านแน่ๆ พี่เล่นหยิบคันเร่งเต็มตลอด พอมาถึงหน้าสถานีTbilisi Central พี่หันมาถาม “Am I a good driver?” โอ๊ยยยยยย พี่ขับรถเฮียยมากค่ะ ยังมีหน้ามาถาม แต่ความน่ารักของคนขับวันนี้คือ ฮีมาส่งเราฟรีจ้าาา เมื่อวานฮีได้ทิปไปเยอะวันนี้เลยมารับฟรี(แหม๋ๆๆ ถ้าอัตราแลกเปลี่ยนเงินไม่ถูกไม่่ให้นะเนี่ยย 555 ) ขอให้การงานเจริญก้าวหน้าจ้าพี่จ๋า
       เราใช้เวลารออยู่ในสถานีไม่นานเท่าไหร่ ก็ใกล้ได้เวลาขึ้นรถไฟ อย่าลืมดูตั๋วนะคะว่าเรารถไฟเรานัมเบอร์อะไร จอดชานชลาไหน สามารถดูได้ที่ป้ายบอกเวลาค่ะ จะอยู่ที่ชั้นขายตั๋ว วันนี้เราขึ้นชานชลา1 รถไฟเข้าเทียบท่าแล้ว เป็นรถไฟแบบ2ชั้นค่ะ เราเลือกนั่งแบบ Frist Class ในราคา 61Gel(สกุลเงินจอร์เจีย) หรือราคาประมาณ 6ร้อยกว่าบาท!!!ถูกมากกกเด้อ!! อันนี้เราซื้อล่วงหน้าจาก http://tickets.railway.ge ตอนอัตราแลกเปลี่ยน 1 บาทไทย = 0.098 ลารีจอร์เจีย ถือว่าคุ้มมากๆ พอขึ้นรถไฟ เราก็ทำตัวเป็นคนมีมรรยาท ปิดเสียงมือถือไม่ให้รบกวนผู้อื่นงี้ ก็แบบขึ้นรถไฟญี่ปุ่นเค้าก็จะเคร่งเรื่องอะไรแบบนี้ แต่ที่นี้ไม่เคร่งนะเทอ เปิดกันเต็มที่เลยจ้า ดูยูทูปอะไร หูฟังไม่ต้องเปิดลำโพงไปเลยจ้าเต็มที่ เจออะไรแบบนี้แล้วอยากเดินไปยื่นหูฟังให้ พี่คะใช้หูฟังเถอะค่ะ จะได้ไม่เป็นภาระของคนอื่น

                                                                   

                                                        ((เบาะใหญ่นั่งสบาย))

                                                                       
                                            
                                               ((ข้างทาง วิวหลักล้านน๊า))


       บนรถไฟไม่มีอาหารขายแบบจริงจังนะคะ มีแต่ตู้ที่ขายขนมและน้ำเล็กๆน้อยๆ ดังนั้นควรเตรียมตัวเองให้พร้อมก่อนจะขึ้นรถไฟนะคะ อ้อ ถ้าหากมีกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ให้รีบมาขึ้นรถไฟน๊าาา เพราะว่าที่วางกระเป๋ามีน้อย ถ้ามาช้าอาจจะลำบากได้ บนรถไฟมีWifiให้ใช้อย่างเชื่องช้านะคะ ก็ดีกว่าไม่มีเนอะ แต่จะบอกว่า SimCardที่นี้ค่าเน็ตถูกมากก 20Gbในราคาประมาณ300กว่าบาท ที่เราแลกเงินมาถือว่าคุ้มค่ามาก แนะนำให้ใช้เครือข่าย Magti นะคนท้องถิ่นเค้าว่าเน็ตแรงสุด

                                                                
                        ((ที่วางกระเป๋าใหญ่ค่อนข้างจำกัด))


       ในที่สุดเราก็มาถึง Batumi เมื่อลงจากรถไฟ จะมีแท๊กซี่มาคอยยืนเรียกลูกค้า ณ จุดนี้ ต่อราคากับแท๊กซี่ดีๆนะคะ เพราะแท๊กซี่ที่นี้ก็เหมือนบ้านเรามีทั้งดีและร้าย หรือถ้าเอาปลอดภัย ให้เรียกผ่านApp Bolt หรือ Maxim นะคะ ราคาแน่นอนหายห่วงปลอดภัย สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการสังเกต คนที่นี้ไม่ต่อคิวกันอ่ะ อย่างวันนี้เราต่อคิวรอจะจ่ายเงิน(ดีที่แลกเงินมาเยอะ) ปรากฎคนอื่นเค้าไม่ต่อกันอะ ไปยืนออๆหน้าเคาเตอร์เลย 555 เอออออ ให้มันได้งี้สิข้ามถนนเหมือนกัน ไม่ค่อยแคร์ทางม้าลายกันเท่าไหร่ ใจกล้าเข้าไว้ ข้ามได้เอง แต่จะข้ามถนนที่นี้เราต้องดูซ้ายก่อน แล้วค่อยดูขวานะคะ จะสลับกันกับบ้าน ตั้งสติดีๆก่อนข้ามนะจ๊ะจบละค่ะสำหรับวันนี้ พบกันพรุ่งนี้ มาลุ้นกันว่า ปุกจะไปไหนนนนน ปุกจะมาเล่าอะไรอีก ซียูววววววว

อ่านตอนที่ 3 ได้ที่นี่จ้า........

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.82 36.98
GBP
United Kingdom
46.04 46.30
EUR
European Union
39.44 39.70
JPY
Japan
0.2375 0.2385
MYR
Malaysia
7.68 7.73
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.04 5.09

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,650.00
ขายออก (บาท)
40,750.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
39,916.28
ขายออก (บาท)
41,250.00