#ปุกไปไหน #GeorgiaDay12 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay 12

วันนี้วันสุดท้ายของทริปแล้วค่า วันนี้เราไม่มีแพลนไปไหนเลย เพราะไฟล์ทบินเราตอนบ่ายสาม ขากลับนี้เรา ไม่ได้อีเมลเสนอ ให้อัพเกรดเป็น Business Class แบบขามาจากกทม เลยลอง Live Chat กับสายการบิ นว่าอัพได้มั๊ย สายการบินตอบกลับมาว่าได้จ้าาาคุณลูกค้าขา 50,xxx ต่อคนน๊า เราก็เลยตอบเค้าไปเบาๆว่า บัยยยนั่งอีโค่เหมือนเดิมก็ได้เก็บตังค์ไว้แลกเงินไปช็อปดีกว่า วันนี้เราจึงตื่นมาต้มมาม่ากินให้หมด เพราะขี้เกียจแบกกลับ หลังจากนั้นเรา ออกไปนั่งจิบกาแฟชิวๆแถวๆที่พักค่ะ

((รับกาแฟหรือไวน์ดีคะ))

ลืมเล่าเรื่องแว่นกันแดดหายเลย เนื่องจากว่าที่พักเราอยู่ใจกลางย่าน Old Tbilisi ซึ่งสามารถเดินเที่ยวได้ เรา จึงจอดรถไว้หน้าบ้าน ซึ่งถ้าในตอนกลางคืนซอยก็ค่อนข้างมืด จนมาเมื่อวันซีนที่เราขับรถไปเมือง Mtskheta พอขึ้นรถมา เราก็แปลกใจว่าทำไมขยะอย่างเช่นขวดน้ำ ที่อยู่ซอกข้างประตูถึงมาอยู่กลางรถได้ และตั๋วเข้า โบสถ์ที่เราไม่ใช้แล้ว ก็มาหล่นอยู่กลางรถ คือขยะเหมือนโดนรื้อออกมา แล้วแว่นกันแดดของเรา2อัน ที่อยู่เก๊ ะกลางรถมันก็หายไป......หายไปไหนนนนน เราจึงติดต่อเจ้าของบ้าน ให้ช่วยดูกล้องวงจรปิดหน่อย เจ้าของ บ้านก็ดูแล้วเค้าบอกไม่มีใครมายุ่งกับรถ เราก็ไม่อะไรหรอก ถ้าขยะมันไม่ได้กระจายเต็มรถแบบนี้ แว่น กันแดดของคุณปุกอาจจะมีพลังวิเศษหายตัวเอง...ก็เป็นได้…

((บ้านแสนสวยของเลาาาา))

วันนี้เราต้องเอารถไปคืนที่สนามบิน ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณครึ่งชม.ค่ะ นี่เอาจริงๆเลยนะ ถ้าเช่ารถ ให้เช่าจากบริษัทเชนใหญ่เถอะ เพื่อความสบายใจมาตรฐาน เพราะทริปนี่เราเช่ารถ2คันมาได้ในราคาไม่แพงมากเพราะด้วยค่าเงินที่อัตราการแลกเปลี่ยนเงินของเราอยู่ในช่วงราคาดี อีกคันที่เช่าบริษัท Avisใช้เวลาคืนรถรวดเร็วมาก ผิดกับคันของคุณปุกที่เช่าจากบริษัทLocal โอ้โหใช้เวลาเกือบครึ่งชม.จ้า เพลียใจเบาๆ

((พนง.ประจำสนามบิน มอมแมมไปหน่อยแต่อ้อนเก่ง))

สำหรับทริปนี้ เราอาจจะไม่ได้เก็บสถานที่ครบทุกแห่ง เพราะเราเที่ยวกันแบบชิวๆ เหนื่อยก็พัก ไม่ไหวก็พอ เงินหมดก็แลกเงินอีก แต่เราเน้นความสุขที่เกิดจากการท่องเที่ยว การได้ใช้ชีวิตชิวๆ เดินเล่นเบาๆ แวะจิบกาแฟไม่ต้องเร่งรีบอะไร ได้ใช้ชีวิตในแบบที่อาจไม่ได้ทำในตอนที่อยู่กทม. ความสุขสร้างได้ง่ายๆค่ะ อย่าไปซีเรียสกับมันมาก แล้วรอ ติดตามกับทริปหน้านะคะ มารอดูกันว่า #ปุกไปไหน

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

4.97 5.02

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
37,850.00
ขายออก (บาท)
37,950.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
37,172.32
ขายออก (บาท)