#ปุกไปไหน #JapanDay7 รีวิวท่องเที่ยวญี่ปุ่น

#ปุกไปไหน #JapanDay7

       เมื่อคืนหลังจากแช่ออนเซนเสร็จก็นอนไม่หลับเลยออกไปเดิน Don Quijote จนเกือบตี4 คือห้างดองกี้นี่คือดีมากเราชอบมากมีทุกอย่างให้เลือกสรรที่สำคัญเปิด 24ชม. เราเลยชอบมาเดินดึกๆเพราะคนน้อยค่ะเลือกของสบายทำให้ผลพวงจากเมื่อคืนนอนดึกวันนี้ที่ตั้งใจว่าจะไปตลาด Kuromon แต่เช้าเลยกลายเป็นไปเกือบเที่ยงเลยค่ะแต่ไม่ต้องกลัวไปสายแค่ไหนก็มีของขายรอเราอยู่

((รับอะไรดีคะ?))

((เลือกเลยจ้า))

((ร้านนี้มีเนื้อปลาวาฬด้วย))

       ที่ตลาด Kuromon นี้มีของกินเยอะมากค่ะปลาดิบอูนิหรือเนื้อวัวอาหารทะเลเยอะแยะมากมายผลไม้ให้เราเลือกกินเต็มไปหมดละลานตาไปหมดแทบเลือกไม่ถูกจะเอาร้านไหนดีจนมาเจอร้านนึงเค้ามีเนื้อปลาวาฬด้วย!!! เลยลองสั่งมากินเค้าเอาปลาวาฬมาเสียบไม้แล้วเอาไปย่างราดด้วยซอสวาซาบิพอกัดไปคำแรกโอเลยค่ะโอ้โหหหหแหลกกกกไม่ได้เลยคือไม่ควรกินอ่ะจริงๆปลาวาฬไม่ได้เกิดมาให้เรากินอ่ะกลิ่นรสชาติมันไม่ได้เลยไม่เหมือนเนื้อปลาอธิบายไม่ถูกว่าเหมือนอะไรและกลิ่นค่อนข้างแรงเค้าเลยราดซอสวาซาบิมาให้กัดได้แค่คำเดียวเคี้ยวต่อไม่ไหวขออนุญาตคายทิ้งค่ะคุณปุกแหลกไม่ได้จริงๆบรรยายซะมันไม่น่ากินใช่มั้ยก็มันไม่น่ากินจริงๆนั้นแหละแต่ถ้าใครอยากลองก็ได้นะแต่เราเตือนแล้วนะ!!! ดีที่เราแลกเงินมาในเรทที่ถูกเลยไม่เสียดายเงินเท่าไหร่ 

((คนฮิปๆต้องมาย่านนี้แลกเงินมาเยอะๆที่นี้มีร้านให้เปย์เพียบ))

((เดินมาจาก Shinsaibashi นิดเดียว))

       เรามาต่อกันที่ Orange Street ย่านนี้ก็จะมีช็อปฮิปๆแนวๆสำหรับคนคลูๆต้องมาค่ะที่มีช็อปมากมายอย่างช็อป Supream ก็อยู่ที่นี้และยังมีร้านResell ของStreet Bandเยอะมากค่ะมีร้านกาแฟเก๋ๆให้นั่งจิบเบาๆเดินกันให้ขาลากไปเลย

(( Tuna Yukke ต้องลองนะ))

((ดังโงะอร่อยมาก))

       หลังจากเราเดินช็อปปิ้งที่ Orange Street เราก็กลับไปเดินที่ Dontonburi ที่ๆเป็นขวัญใจนักช็อปแต่เราไม่ช็อปแล้วละขอกินซูชิเบาๆสักหน่อยรองท้องก่อนที่เย็นนี้เราจะไปกินชาบูปูกันค่ะกินซูชิเดินออกมาหน้าร้านมีดังโงะขายด้วยจัดสักหน่อยอร่อยมาก

((ร้านที่ปูใหญ่ๆหน้าร้านเชื่อว่าต้องเคยเห็นรูปกัน))

       มื้อเย็นเรากินชาบูปูกันค่ะร้านหาไม่ยากเลยหน้าร้านจะมีรูปปูใหญ่ๆอยู่หน้าร้านอยู่ใกล้ๆป้ายกูลิโกะเลยสำหรับเซ็ทวันนี้ราคา11,000เยนค่ะตอนมาเสริฟ์ก็หวั่นๆใจน้อยไปป่าวจะอิ่มมั๊ยน๊ออออในเซ็ทจะมีอาหารประมาณ5-6อย่างลืมนับจำไม่ได้ว่าจริงๆเท่าไหร่ในเซ็ทก็จะมีชาชิมิปูเทมปุระปูปูต้มประมาณนี้กินไปเรื่อยๆก็ยังไม่อิ่มจนตอนท้ายพนง.จะเอาข้าวมาต้มในน้ำซุปชาบูที่เหลือตอกไข่ไปสักหน่อยแล้วโรยผักชีโดนถ้วยนี่ไปจบคำถามที่ว่าจะอิ่มมั๊ยไปเลยเป็นข้าวต้มๆง่ายๆที่อร่อยมากเลย

((ข้าวต้มน้ำซุปชาบู))

       อ่ะอิ่มแล้วกลับรรกันเถอะพรุ่งนี้ค่อยลุยใหม่เพราะฉะนั้นก็ขอตัวไปพักผ่อนก่อนละกันค่ะพรุ่งนี้มารอกันว่า#ปุกไปไหนเด้อออออออ #ติดตามอีพี8ได้ที่นี่

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.76 36.93
GBP
United Kingdom
45.74 46.00
EUR
European Union
39.24 39.50
JPY
Japan
0.2375 0.2385
MYR
Malaysia
7.67 7.72
SGD
Singapore
26.70 27.15
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,550.00
ขายออก (บาท)
40,650.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
39,825.32
ขายออก (บาท)
41,150.00