#ปุกไปไหน #JapanDay11 รีวิวท่องเที่ยวญี่ปุ่น

#ปุกไปไหน #JapanDay11

สวัสดีค่ะวันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปนี้แล้ววันนี้เราตื่นมาเพื่อกินอาหารเช้าตอน 08:00โมงเมื่อมองออกไปทางประตูทางหนีไฟเราก็เจอฟูจิทักทายเราแต่เช้าแม้จะมีตึกบังนิดหน่อยแต่ก็ยังพอมองเห็นกันวันนี้ท้องฟ้าเปิดมากอากาศดีเป็นโอกาสดีที่เราจะออกไปถ่ายรูปกับฟูจิซังกันค่ะแต่เดี๋ยวก่อนไปกินอาหารเช้าที่ทางรรจัดไว้ให้ก่อน

((ฟูจิซังออกมาทักทายกันแต่เช้า))

((อาหารเช้าของเราวันนี้อลังการเต็มโต๊ะ))

หลังจากอิ่มกันเรียบร้อยเรากลับห้องไปอาบน้ำเก็บกระเป๋าให้เรียบร้อยพร้อมเช็คเอ้าท์ออกค่ะแล้วเราก็ขับรถเลียบ Lake Kawaguchi เพื่อหามุมถ่ายรูปกับฟูจิซังขับออกจากรรมาได้นิดหน่อยก็เจอที่จอดเหมาะๆเพื่อที่จะลงมาถ่ายรูปกัน

((ท้องฟ้าเป็นใจมาก))

((ไฮฟูจิซัง))

ถ่ายรูปกันจนพอใจแล้วเราไปต่อกันกับวัดยอดฮิตที่คนไทยชอบแวะมาเมื่อมาเยี่ยมเยียนฟูจิซังนั้นคือวัด Chureito Pagoda เชื่อว่าทุกคนก็จะเคยเห็นรูปจากมุมยอดนิยมกันมาบ้างมาถึงแล้วก็แวะเช็คอินเข้าห้องน้ำกันสักหน่อยขนาดในห้องน้ำยังมีป้ายเป็นภาษาไทยเตือนให้ทิ้งทิชชู่ลงในชักโครกได้เลยแสดงว่าคนไทยนิยมมาที่วัดนี้กันเยอะมากค่ะ

((บรรยากาศข้างล่างค่ะก่อนเราจะเดินขึ้นบันไดเพื่อไปมุมมหาชน))

((ไม่แน่ใจว่ากี่ขั้นแต่บอกได้ว่าเหนื่อยมากจ้าาา))

การที่เราจะไปถ่ายรูปที่มุมมหาชนนั้นเราจะต้องผ่านความลำบากไปได้ก่อนถึงจะได้รูปที่สวยงามนั้นคือเราต้องเดินขึ้นบันไดที่ไม่รู้ว่ากี่ขั้นน่าจะใช้เวลาเดินขึ้นสักประมาณ10นาทีนิดๆน่าจะได้แต่คนไม่ฟิตแบบคุณปุกบอกได้ว่าก็โอนะโอโห้หหหหหหหหหหหหพี่จ๋าาาาาเหนื่อยมากเลยจ้าาาาาาระหว่างทางขึ้นบันไดก็จะมีป้ายบอกเป็นระยะระวังหมูป่านะจ๊ะระวังลิงด้วยจ้าที่พีคกว่านั้นมีป้ายบอกระวังหมีดำ!!!! ก็ไม่แน่ใจว่ามีใครเคยพบเจอกันบ้างมั๊ยคิดว่าต้องมีแหละเค้าถึงมีป้ายเตือน

((นี่ก็แอบหวังให้เจอนะแต่ก็ไม่เจอละ))

((เจอหมีให้แกล้งตาย))

ในที่สุดเราก็เดินมาถึงค่ะมุมมหาชนของแท้ไม่ต้องสงสัยเลยนะว่ามุมไหนมองไปที่คนมุงกันเยอะๆนั้นละใช่เลยการจะถ่ายรูปมุมนี้ก็ต้องอาศัยจังหวะนิดนึงใครดีใครได้เพราะคนเยอะจัดต้องแย่งถ่ายกันให้ได้

((มุมยอดฮิตไม่มีการต่อคิวนะใครชิงพื้นที่ได้ก่อนได้เปรียบ))

((ทะดาาาาาาามุมมหาชนสวยใช่มั๊ย))

ใช้เวลาถ่ายรูปกันจนหายเหนื่อยที่เดินขึ้นมาเราก็จะขับรถกันเข้าโตเกียวแล้วค่ะเราใช้เวลาขับไปโตเกียวประมาณ1.30ชม. เข้าเมืองไปช็อปปิ้งกันต่อนิดหน่อยก็ต้องไปคืนรถกันใกล้ๆสนามบินHaneda และเคลียร์ค่าใช้จ่ายคือค่า ETC หรือค่าทางด่วนที่เราใช้ไปตลอดทริปค่ะ 11วันประมาณ9พันกว่าบาทเเพงเอาเรื่องเลยค่ะปาดเหงื่อกันเลยกับค่าทางด่วนการใช้รถสะดวกก็จริงแต่ค่าใช้จ่ายก็แพงกว่าการนั่งรถไฟใช้ได้เลยค่ะอันนี้ก็ต้องมาคิดวิเคราะห์กันดีๆว่าจะเลือกเช่ารถหรือรถไฟนะคะแล้วแต่ใครสะดวกแบบไหน

((เติมราเมนกันก่อนกลับ))

สำหรับทริปนี้เราก็สนุกสนานกันเต็มที่เงินที่แลกมาใช้เกือบหมดแลกเงินแล้วก็แลกอีกอดใจไม่ไหวที่ต้องแลกเงินเพิ่มจริงค่ะเนื่องจากในตอนนี้อัตราแลกเปลี่ยนเค้าดีจริงๆแลกจนเงินในบัญชีแทบหมดเอาละค่ะก็จบกันลงไปแล้วสำหรับ11วันจาก Tokyo นั่งเครื่องลงไป Hiroshima แล้วขับรถย้อนกลับมาจบทริปที่Tokyoอีกทีหวังว่าทุกคนจะสนุกกับการท่องเที่ยวด้วยการอ่านบล็อคนี้ไปด้วยกันนะคะแล้วทริปหน้าเรามาดูกันว่า #ปุกไปไหนลาไปก่อนค่าาาาพบกันทริปหน้า

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

5.02 5.07

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,600.00
ขายออก (บาท)
41,700.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,856.20
ขายออก (บาท)