#ปุกไปไหน #BhutanDay3

#ปุกไปไหน #BhutanDay3

       สวัสดีค่ะ เข้าสู่วันที่3กันแล้ววันนี้เราจะออกเดินทางไปเมืองพาโร เป็นเมืองแรกที่เรามาถึงลงสนามบินที่นั้น วันนี้จะใช้เวลานั่งรถมากกว่าทุกวัน งั้นเริ่มจากกินข้าวเช้ากันก่อน จะบอกคุณปุกพกมาม่ามาต้มกินเองตอนเช้าด้วย แต่วันนี้อาหารเช้าที่รรก็ดีนะ เป็นข้าวต้มขาว กินกับไส้กรอก และออมเล็ตที่หน้าตาคล้ายไข่เจียว และมีผักกาดดองกระป๋อง พร้อมไข่เค็ม ที่คุณไกด์ของเราเตรียมมาให้ สุดยอดไปเลย กินกันอิ่มแล้ว เราก็พร้อมออกเดินทางกัน

((พูนาคาซอง จากข้างถนน))

       สถานที่แรกไกด์แวะให้ถ่ายรูปยามเช้ากับ พูนาคาซอง ดูๆไปก็สวยงามด้วยความเรียบง่ายของประเทศนี้ที่ทุกคนยังคงรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นกันไว้ได้อย่างเหนียวแน่นมากๆ หลังจากนั้นเราก็ขึ้นรถบัสดูดวิญญาณไปอีกประมาณหนึ่งชม. ก็ได้จอดแวะพักกันที่โดชูลาพาสที่เราผ่านมาเมื่อวาน

((นาขั้นบันได พร้อมกับท้องฟ้าที่สดใส))

       หลังจากเราออกเดินทางกันต่อ จนมาถึงเมืองทิมพู ไกด์ให้เราแวะที่ทำการไปรษณีย์เพื่อทำสแตมป์ค่ะ คุณปุกประทับใจที่ทำการไปรษณีย์ของเค้ามาก สวยงามตามแบบฉบับภูฏานมากๆ สำหรับการทำสแตมป์ก็ง่ายมาก แค่เราส่งเลือกรูปในมือถือที่เรามี แล้วก็จัดการส่งให้เค้าไป และจ่ายเงินไป200นู (ค่าเงินภูฏาน) แค่นี้เองเค้าก็จะปริ้นสแตมป์ออกมาให้เรา แปปเดียวรวดเร็วทันใจ และเจ้าสแตมป์นี้สามารถใช้งานได้จริงนะในร้านเค้ามีโปสการ์ดขายด้วย ให้แปะสแตมป์ของเราส่งกลับมาเมืองไทย แต่คุณปุกไม่ส่งหรอก งกสแตมป์ที่อุตส่าห์ทำมา ฮี่ๆ

((ที่ทำการไปรษณีย์จ้า))

       ทำสแตมป์เสร็จแล้ว เราก็ไปกินข้าวเที่ยงกัน โดยอาหารในทุกมื้อเป็นบุฟเฟต์ทั้งหมดนะ ก็ดีนะสะดวกดี สำหรับใครที่เป็นห่วงหรืออาหารว่าจะกินได้มั๊ย ขอบอกว่าได้นะ ที่นี้เค้ากินข้าวเป็นอาหารหลักเหมือนเรา โดยข้าวที่ขึ้นชื่อของเค้าจะเป็นข้าวแดง นุ่มอร่อยเลยละ โดยในทุกมื้อจะมีข้าว แล้วก็หมี่เหลืองผัด มีผัดผัก อีกสัก2อย่าง แล้วก็จะมีเนื้อสัตว์สักอย่างหรือสองอย่างแล้วแต่ที่ แต่ว่าที่นี้ไม่ค่อยเน้นเนื้อสัตว์เท่าไหร่ อาหารส่วนมากจะเน้นไปที่ผัก ส่วนเรื่องรสชาติก็ใช้ได้นะ ไม่แย่ พอกินได้อยู่ พกน้ำพริกแห้งๆจากบ้านเรามาสักหน่อย เรื่องจบ

((รถบัสดูดวิญญาณ))

       อิ่มแล้ว เราก็เดินทางสู่เมืองพาโรกันต่อ ใช้เวลาอีกประมาณหนึ่งชม. ถนนหนทางเท่าที่จำได้ ก็คดเคี้ยวเลี้ยวรถน่าดู ใครที่ตื่นตลอดน่าจะมีพะอืดพะอมกันบ้างละ แต่นี่รถบัสดูดวิญญาณไง หลับยาวตลอดทางจ้า

((แวะถ่ายสะพานข้างทาง))

       และในที่สุดเราก็ถึงตัวเมืองพาโร ที่แรกที่เราไปนั้นคือการไปช็อปปิ้งที่ ใจกลางเมืองพาโร่ เป็นเส้นถนนช็อปปิ้ง ข้างทางมีร้านขายของที่ระลึกมากมายเลือกช็อปกันได้ตามใจชอบ แถมวันนี้เรตเงินดีอัตราแลกเปลี่ยน สวย ก็ช็อปได้อย่างเพลินเพลิดใจเลยละ สำหรับที่ประเทศภูฏานของขึ้นชื่อที่นี้ คือถังเช่านะคะ ใครสนใจก็ต้องจัดนะ ราคาสูงพอประมาณ แต่ไม่ร้อนแรงเท่าบ้านเรา ใครกำลังทรัพย์แค่ไหนก็จัดตามเกรดได้เลย เค้ามีหลายเกรดให้เลือกสรร แต่เราแลกเงินมาเยอะ จัดไปเลยเกรดA+

((อยากได้อะไรหยิบจ้า))

       ช็อปปิ้งกันเสร็จแล้วเราก็ไปกินข้าวเย็นกัน วันนี้พิเศษ มีโชว์ระบำหน้ากากด้วย ตอนแรกคุณปุกก็คิดว่าจะต้องเป็นสาวๆมาระบำหน้ากากแน่ๆ แบบอินเดียงี้ที่มีสาวๆเอาผ้าปิดปากมาระบำโชว์พุง แต่พอมาถึงผิดคาดนะจ้า หน้ากากที่ว่าเป็นหัวของสัตว์อะไรสักอย่าง และที่สำคัญหนุ่มๆทั้งนั้น ระหว่างชมโขว์เค้าก็ให้เราใส่ชุดท้องถิ่นไปด้วย เมื่อชมโชว์เสร็จแล้วก็กินข้าวเย็นกันตามระเบียบ

((ระบำหน้ากากแบบแมนๆ))

((อันนี้โชว์คนจูงจามมรี))

((น้อนนน อันนี้โชว์ระบำสิงโต))

       สำหรับวันนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้ค่า พรุ่งนี้ละของจริง พรุ่งนี้ต้องบอกเลยว่าสุด!!!!! จะเป็นยังไงมารออ่านกันนะ #ปุกไปไหน

 

ติดตามตอนที่ 4 ได้ที่นี่ #ปุกไปไหน #BhutanDay4

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.84 37.00
GBP
United Kingdom
45.49 45.75
EUR
European Union
39.24 39.50
JPY
Japan
0.2385 0.2395
MYR
Malaysia
7.68 7.72
SGD
Singapore
26.75 27.20
CNY
China
5.05 5.10

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,400.00
ขายออก (บาท)
40,500.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
39,673.72
ขายออก (บาท)
41,000.00