#ปุกไปไหน #GeorgiaDay1 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay 1

นี่คือช่วงงงง “ปุกไปไหน” ก็เอาง่ายๆเลยแล้วกัน วันนี้จะพาไปเที่ยวจอร์เจียกันค่าาา ประเทศที่ค่าเงินไม่ค่อยต่างกับไทยมากนัก สำหรับประเทศจอร์เจียนี่ ไม่มีบินตรงจากไทยนะคะ ต้องต่อเครื่อง แล้วแต่ใครจะสะดวกสายการบินไหนเนอะ เพราะมีให้เลือกเยอะมาก สำหรับคุณปุกเลือกบินกับ Emirates Airline ในราคาสองหมื่นปลายๆ จริงถ้าโชคดีได้โปรบางสายการบิน หมื่นกลางๆก็บินได้ละนะ แต่ช่วงที่เราเลือกบินคือไม่มีโปรแหละ
       พอมาถึงเวลาที่เช็คอินออนไลน์ได้ สายการบินก็จะส่งเมลมาให้ว่า นี่เทอออ เช็คอินได้ละนะ แล้วก็อัพเกรดเป็น Business Class ได้นะในราคาหมื่นต้น เทอสนมั๊ยยยย ชั้นจึงตอบเค้าไปว่าสนค่าาา เพราะถ้าเราซื้อตั๋วบิสแต่แรกเนี่ย ราคาแสนอัพเลยนะ โอกาสดีๆแบบนี้มีมา คว้าไวให้ไวนะสำหรับการอัพเกรดแบบนี้ จะไม่สามารถเข้าเล้าจ์ของการสายการบินได้นะคะ ไปใช้เล้าจ์ท้ายเครื่องบนเครื่องบินแทนละกันนะ

เอาละเราใช้เวลา 6.25ชม. ก็มาถึงดูไบโดยสวัสดิภาพค่ะ ก็ต้องรอต่อเครื่องอีก 4ชม. เราจะต้องเปลี่ยนเทอมินัลเพื่อไปต่อเครื่อง กับสายการบิน Fly Dubai ซึ่งน่าจะเป็นเครือเดียวกับEmiratesนั้นละ แต่จะบอกว่าการเปลี่ยนเทอมินัลเป็นอะไรที่ยาวนานมาก ต้องลงลิฟท์ ขึ้นรถไฟ ต่อรถบัส กว่าคนขับรถบัสจะวกวนพามาถึงกับเทอมินัลลูกเมียน้อยอ่ะ แตกต่างกับเทอมินัลที่เราลงเครื่องมามาก 555 คนละโลกกันเลยก็ว่าได้

เมื่อเรารอจนรากงอกพอสมควร เราก็ได้ขึ้นเครื่องเพื่อจะบินต่อไปที่เมือง Tbilisi ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศจอร์เจียนั้นเอง ใช้เวลานั่งเครื่อง3.30ชม.ก็มาถึงละค่ะ เป็นสนามบินเล็กๆผ่าน ตม.ได้อย่างรวดเร็วคนไทยเราอยู่จอร์เจียได้เต็มที่ฟรีวีซ่าปีนึงไปเลย!!! เดินเข้าตม.สวยๆไปเลยนะ ใบอะไรก็ไม่ต้องกรอก ประเทศเค้าเวลคัมมากๆค่ะ ไม่มีถามอะไรสักคำปั้มพาสปอร์ตให้อย่างเดียวแล้วรีบไปให้ไว
       สิ่งที่ลุ้นที่สุดเวลาออกจากตม.คือการรอกระเป๋า ตื่นเต้นมากกว่าสิ่งใด เป๋าตรู จะมามั๊ยน๊อ...มาเถอะนะ อย่าให้ต้องรอ.... อ้อ!!นั้นไงนางมาแล้วเป๋าพี่ รับกระเป๋าเสร็จแล้ว ไปตามหาที่แลกเงินกันเลยค่า ที่เมืองไทยไม่มีที่ให้แลกเงินจอร์เจียนะคะ อัตราแลกเปลี่ยนเงิน 1 บาทไทย = 0.098  ลารีจอร์เจีย เตรียมเงินยูโรหรือดอลล่ามาแลกที่นี้นะคะ เมื่อเราแลกเงินเสร็จคนขับรถจากอพาร์ทเมนท์ AirBnb ที่เราจองไว้ ก็จะพาเราไปสู่ที่พักคือ
       คือในรูปห้องพักเราดีงามพระรามแปดมากนะ คอมเมนท์ตั่งต่างก็ดีงาม มีแต่คำชม ทุกอย่างเพอร์เฟคแบบนี้ก็จองเลยสิรออะไร เมื่อเรามาถึงหน้าอพาร์ทเมนท์ก็.....นี่มันใช่ที่จองหรอวะ ประตูและบันไดทางขึ้นนี่บุปผาราตรีชัดๆ ที่พีคยิ่งกว่าพีคคือ!!! อพาร์ทเมนท์อยู่ชั้น7!!ชั้นบนสุด!!ไม่มีลิฟท์!!!!อิโฮสสสสสสสสทำไมไม่บอกกันแต่แรกว่าไม่มีลิฟท์ เอาละสิ ทุกคนก็ต้องช่วยกันแบกกระเป๋ากันอย่างทุลักทุเลเพื่อขึ้นห้อง แต่พอมาถึงห้องก็ให้อภัยได้ เพราะห้องใหญ่สวยงามตามรูปจริงๆ แต่เดี๋ยวก่อนเหอะนะ!!!!ชั้นจะคอมเมนท์ให้ชาวโลกได้รับรู้คุณขาาาห้องดีจริงค่ะ แต่อยู่ชั้น7นะคะ และมันไม่มีลิฟท์ค่ะ เปลี่ยนใจทันนะคะ....ลองดูห้องอื่นก่อนมั๊ย หรือถ้าเดินขึ้นลงแบกเป๋าไหวก็มาาาาา

((น่ากลัวมั๊ยละ ทางเข้า นั้นบันไดที่เราต้องขึ้นไปสู่หอคอย))

((แต่ขึ้นมาถึงห้อง ยังกับคนละโลก!!))

ในเมื่อห้องเราอยู่สูงเป็นชนชั้นสูงไม่มีลิฟท์แบบนี้ เราจึงต้องวางแผนขึ้นลงครั้งเดียวพอ ลองเปิด Googlemapดูสิแถวนี้มีร้านไหนน่านั่งบ้าง จริงๆGoogle mapนี้ดีมากเลยนะ เสิชร์หา ได้ทุกอย่าง ร้านอาหาร,ร้านยา,ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ที่ แลกเงิน บอกได้หมด เมื่อได้ร้านที่เราถูกใจก็พากันเดินไปร้านอาหาร สำหรับวันแรกนี้ เนื่องจากเราก็เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง เลยยังไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน หาอะไรกินเสร็จ ก็กลับเข้าห้องพักผ่อน รอผจญภัยในวันพรุ่งนี้ต่อไป!!!

อ่านตอนที่ 2 ได้ที่นี่จ้าาา............

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

5.01 5.06

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,350.00
ขายออก (บาท)
41,450.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,598.48
ขายออก (บาท)