#ปุกไปไหน #GeorgiaDay4 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay 4

       วันนี้เราออกจากรร 10:30 ทัวร์เราเน้นชิว บางคนอาจจะสงสัยเอ๊ะะะ ทำไมออกช้า เราเน้นมาพักผ่อนอาจจะ ออกเช้าบ้าง สายบ้างสลับกันไป วันนี้เรามากินข้าวร้านที่เปิด24ชม.แถวๆรร แต่ต้องผิดหวังนะ เพราะอาหาร ตอนกลางคืนอร่อยกว่าตอนกลางวัน!!! ทั้งๆที่เป็นเมนูเดียวกัน แต่ก็อย่างว่าแหละ เชฟคนละคน ก็ต้องเข้า คอนเซปเดิมเลย แหลกได้ก็แหลก แหลกไม่ได้ก็ไม่ต้องแหลกจ้า อาหารที่นี้ก็จะเป็นประเภทเคบับที่เป็นเนื้อ ต่างๆเสียบไม้กิน กับข้าวขาวหรือข้าวเหลือง เม็ดข้าวเค้าจะยาวๆหน่อยน่าหุงกับเนย หรือเป็นปลาเทร้าอันนี้ อร่อยเลยนะ แต่ก็แอบมีความเลี่ยน พกน้ำพริกมานะช่วยชีวิตได้อยู่ ราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่ถ้าเทียบกับค่าเงินบ้านเรา

                                                    


                                                   
                   ((เจ้าถิ่นกินน้ำชิวเลย))

       ที่แรกที่เราจะไปวันนี้คือ Mtirala National Park ซึ่งเป็นสถานที่ๆที่เราไปถ่ายรูปมาจากทัวร์Localว่ามีที่ไหน เที่ยวบ้าง จริงๆมีที่เที่ยวเยอะเลยนะ บางทีอ่านจากรีวิวไม่เจอ ถ้าดูจากรูปจะเห็นเลยว่าเยอะมาก!!! คือไม่ สามารถเที่ยวหมด เพราะเวลาเราไม่พอ และบางทีก็ไกลจากกัน ถ้าใครมีเวลาลองเก็บให้ครบนะ จริงๆไม่ ต้องแพลนเที่ยวอะไรกันมามาก แค่มาถึงเมืองก็จะมีทัวร์Localให้เลือกซื้อกันมากมายตามสะดวกจ้า แถมที่แลกเงินก็มีให้เลือกเยอะแยะเลยจ้า (แอบกระซิบบอกว่าที่เราไปแลก exchange rate ราคาดีมากๆ)

                       ((เยอะไหมละ ไช้วีซ่าครบ 365 วัน น่าจะเที่ยวครบ จบ))

       สถานที่ๆแรกที่เราจะไปก็เปิด Google mapไปเรื่อยๆ แต่เริ่มขับๆไป เอ๊ะทางมันเริ่มมันไม่ใช่ คือถนนมันเล็ก มาก จะบอกว่าประเทศนี้บางทีก็เชื่อ Google mapทั้งหมดไม่ได้ เมื่อเราเห็นว่าทางไม่เวิร์คก็ถอยรถกลับ และ มุ่งหน้าสู่เมือง Zugdidiเลย โดยใช้เวลาขับรถจากเมือง Batumi ประมาณ2ชม.นิดๆ สำหรับการขับรถในจอร์เจีย ถนนหนทางบางที่ก็จะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ เป็นหลุมเป็นบ่อ และคนจอร์เจียต้องบอกเลยว่าขับรถค่อนข้างหน้ากลัว แบบจังหวะจะแซงในถนนเลนสวน พี่ขับออกมาเลยจ้าไม่มีการเผื่อคันหน้า คันหลัง รู้แต่ว่ากูจะไปปปปป มึงหลบบบบนะะะะ ฟิลอะไรประมาณนั้น นอกจากต้องระวังคนขับแล้ว ยังต้อง ระวังจากสิงสาราสัตว์ต่างๆอย่างเช่น วัว,ม้า,หมู,ไก่ ที่จะออกมาเดินเผ่นพล่านSlow Lifeกลางถนน ต้องบอก ว่าถนนหนทางบางเมืองเค้ายังค่อนข้างมีความชนบทมากกว่าบ้านเราค่อนข้างมาก


                                             

                                           

                                             
                     ((พวกพี่เดินกันชิวเลย ไม่มีเกรงกลัวรถ))

       เรามาถึงเมือง Zugdidi ในตอนเกือบบ่ายสาม แวะไปเที่ยวที่ Dadiani Palace Museum เป็นวังเก่าค่อนข้าง เล็ก ข้างในจะมีรูปวาดเก่าๆ มีเก้าอี้โต๊ะ ถ้วยชามสมัยโบราณค่ะค่าเข้าคนละ 5 Gel ไม่แพงเลยกับค่าเงินแบบนี้แต่เดินแปปเดียวก็หมด ละ เพราะมันเล็กมาก สถานที่ต่อไปเราก็ไปรรเช็คอินเพื่อดรอปกระเป๋าลงก่อนแล้วค่อยไปต่อที่ Tsaishi Cathedral ซึ่งอ่านมาว่าเป็นโบถส์เก่าแก่ของเมือง ขับรถจากตัวเมืองประมาณ15นาทีก็มาถึงโบถส์ แต่เมื่อ มาถึงก็ต้อง อ้าววววเห้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า มันเป็นโบถส์เก่าก็จริง แต่ห้อมล้อมไปด้วยหลุกศพ มากมาย ป้าที่อยู่ร้านข้างของใกล้ๆก็คงจะงง ไอพวกนี้จะมาเที่ยวหลุมศพกันทำไมนะ


                                                 
                                                                                        

                                               
                              ((ภายในปราสาทห้ามถ่ายรูปค่ะ))

                                                
                   ((นี่ละโบถส์เก่าแก่ ข้างในเต็มไปด้วยหลุมศพ))

       หลังจากผิดหวังจากโบถส์ก็กลับเข้ามาเดินเล่นในเมือง ซึ่งก็เป็นเมืองเล็กๆเดินแปปเดียวหมดละ เราจึงหา ร้านอาหารทาน สุดท้ายมาจบที่ชั้นด่านฟ้ารร น่าจะเป็นร้านที่ดีที่สุดในเมืองนี่ละ ลืมบอกไปเราพักที่ รร LETO Boutique Hotel ห้องพักดี ตามมาพักกันได้จ้า ราคาไม่แพงในอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีเช่นนี้ สำหรับวันนี้เราก็ต้องรีบนอนกันหน่อยเพราะพรุ่งนี้เราต้องขับ รถขึ้นเข้าถึง 3ชม.เพื่อที่จะไปเมือง Mestia

                                                                
       ((หมาจรที่นี่เยอะมาก และมีความเป็นมิตรสูงชอบเดินตาม อย่างตัวนี้ ทำมาเป็นทำหน้าน่ารัก ชั้นรู้แกจะเอา ขนมอย่ามาหลอกกันให้ยาก ((ล้วงขนมยื่นให้)) เพราะค่าเงินถูกหรอกนะชั้นถึงให้ขนมแก 555 หมาที่หูที่นี้จะมีการติดแท็กที่หูด้วยไม่แน่ใจจริงๆว่าเพื่อบอก อะไร))

มารอดูกันว่าพรุ่งนี้ #ปุกไปไหน จะเป็นไงบ้าง เราจะผจญภัยที่ไหนยังไงงงงง รอติดตามเลยจ้า
อ่านตอนที่ 5 ได้ที่นี่จ้า.............

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.61 36.79
GBP
United Kingdom
45.24 45.55
EUR
European Union
38.94 39.20
JPY
Japan
0.237 0.2385
MYR
Malaysia
7.61 7.68
SGD
Singapore
26.60 27.05
CNY
China
5.02 5.07

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,600.00
ขายออก (บาท)
41,700.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,856.20
ขายออก (บาท)
42,200.00