#ปุกไปไหน #GeorgiaDay5 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

 #ปุกไปไหน #GeorgiaDay 5

       ฮัลโหลล วันนี้เราออกเดินทางกัน 9 โมง เพื่อที่จะขับรถไปเมือง Mestia หมู่บ้านกลางหุบเขา โดยจาก Zugdidi ใช้เวลาขับรถประมาณ 3ชมค่ะ สำหรับบางคนอาจจะเลือกใช้บริการแท๊กซี่แอบถามราคามาละอยู่ ที่ประมาณ95Gel ถือว่าถูกมากนะสำหรับราคานี้ อาจจะเพราะค่าเงินบ้านเรากับบ้านเชาใกล้ๆกันก็เป็นได้ แต่พวกเราสะดวกขับรถเองมากกว่าก็ขับไปปป ตรงนี้ แนะนำเช่ารถแบบ 4WD จะสะดวกแก่การเดินทางมากกว่านะคะ


                                    ((วิวข้างทางสวยมาก ภูเขาต้นไม้สีเขียว ตัดกับก้อนเมฆท้องฟ้าสดใส))

       การขับรถในชม.แรก จะเป็นทางเรียบ แต่สองชม.หลังนี่ขึ้นเขาOnlyนะจ๊ะ ถนนบางช่วงก็ถือว่าดีค่ะ บางช่วงก็ นี่ อุกกาบาต หรืออย่างไร ถนนเป็นเลนสวนค่ะ บางครั้งถ้ารถใหญ่สวนมาก็มีหวาดเสียวกันบ้างนิดหน่อย แต่ โดยรวมการขับรถขึ้น Mestia เป็นสิ่งที่ไม่แย่นะคะ ขับขึ้นมาเองได้ แต่อาจจะเหนื่อยคนขับสักหน่อย 

                                       

 ((บางช่วงถนนก็จะเละๆแบบนี้ค่ะ คิดซะว่านี่ดาวอังคาร!!!))



                                                          ((บางช่วงก็มีนักเลงดักกลางถนน))

       เราขึ้นมาถึง Mestia ประมาณบ่ายโมงค่ะ สิ่งแรกที่ทำคือเข้ารร วันนี้เราพักกันที่ Mestia Plaza ค่ะเป็นรร เล็กๆราคาไม่แรงในช่วงที่อัตราแลกเงินเริสๆอย่างนี้ เป็นครอบครัวท้องถิ่นบริหารกันเอง พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ค่ะ ที่จอร์เจียมีภาษาเป็นของตัวเอง เห็น หน้าตาฝรั่งๆ แต่ส่วนมากพูดภาษาอังกฤษได้น้อยค่ะ เราเข้ารรมาเพื่อดรอปกระเป๋าลงก่อน เวลาที่เราไปเที่ยว แบบนี้ สิ่งแรกที่ควรทำคือเอากระเป๋าเข้าที่พักก่อนนะคะ แล้วค่อยออกไปเที่ยว เพื่อความปลอดภัย ลดความ เสี่ยงจากการโดนทุบกระจก เค้าว่าจอร์เจียเป็นประเทศที่ปลอดภัยค่ะ แต่เราก็ระวังตัวไว้ก่อนถือเป็นเรื่องที่ดี ดีกว่าโดนทุบแล้วเป๋าหายน๊า หลังจากเก็บกระเป๋าเรียบร้อย แล้วก็ออกมาหาข้าวกิน เป็นอาหารLocalก็เหมือนเดิมค่ะ ปลา เคบับ หมูเสียบ ไม้บาบีคิว ราคาไม่แรง ที่เราแลกเงินมาก็เหลือๆ อิ่มกันแล้วก็ไปต่อที่ Museum Of History and Ethnography ข้างในห้ามถ่ายรูปค่ะ แต่ก็เห็นมี บางคนแอบถ่าย ไม่เอาเนอะ เค้าห้ามก็คือห้ามเด้อ ที่นี้มีโชว์ของโบราณเก่ามากไว้พอสมควร ใครสาย Museum ไม่ควรพลาดนะ 

                                                                   ((ตั๋วคนละ 10Gel))

       เราไปต่อกันที่ Chalaadi Glacier ไปดูธารน้ำแข็งกัน ทางไปถนนต้องบอกเลยว่าแย่นะคะ ถนนกรวดหิน แถม ต้องคอยขับหลบหลุมบ่อ แต่จากตัวเมืองไปไม่นานค่ะ ประมาณ 15นาที เราไปถึงกันเกือบห้าโมงเย็นแล้ว ทำให้ไม่สามารถเดินเข้าไปข้างในได้ จึงทำให้เราไม่พบกับธารน้ำแข็ง ก็เลยว่าพรุ่งนี้จะกลับมาซ้ำใหม่ 
                    
((สะพานโยกเยกนิดนึง ตอนเดินในใจก็คิดว่า ถ้าเป็นแบบในหนัง น็อตมันหลุดแล้วสะพายก็ล่วงละ จินตนาการล้ำเลิศจริงๆเรา))

       เราใช้เวลาอยู่ที่นี้ไม่นาน ก็ตัดสินใจกลับเข้าเมือง ไปตามที่ที่แลกเงินที่ exchange rate เริสๆ แล้วไปนั่งชิวๆร้านดาดฟ้าสักพักนึง ก็กลับรรค่ะ วันนี้ไม่ได้ไป ดินเนอร์ไหน จัดปาร์ตี้มาม่าแทน เพราะพวกเราเป็น มาม่าLover คุณปุกคิดว่านะ การที่เราจะไปเที่ยวเนี่ย ความสุขความสนุกของทริป50%มาจากเพื่อนร่วมทริปนะ เพื่อนร่วมทริปถ้าต่าง Passionกันเนี่ย ก็อาจจะ หงุดหงิดหัวใจกันได้ แต่ถ้าเพื่อนร่วมทริปมีทิศทางเดียวกัน กินมาม่าง่ายๆก็ได้ เที่ยวชิวๆก็ได้ ไม่ต้องเยอะ แยะวุ่นวาย ไม่คิดเล็กคิดน้อย นี่คือแฮปปี้เลยนะ ใครๆก็อยากไปเที่ยวด้วยแล้วสบายใจกันทั้งนั้นแหละเนอะ ชีวิตคนเราจะทำตัวให้วุ่นวายไปทำไม แล้วนี่ดราม่าทำไมมมมม 555

                     
((ปาร์ตี้มาม่า และ หม้อต้มของข้า หม้อนี่มีประโยชน์มากนะ พกไปด้วยอุ่นใจทั้งทริป))

จบวันกันแบบง่ายๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ #ปุกไปไหน จะมาเม้าส์ต่อว่าไปเที่ยวไหนมาบ้าง ที่ 

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay6

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.78 36.93
GBP
United Kingdom
45.84 46.15
EUR
European Union
39.29 39.50
JPY
Japan
0.234 0.2365
MYR
Malaysia
7.68 7.73
SGD
Singapore
26.75 27.20
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,850.00
ขายออก (บาท)
40,950.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,113.36
ขายออก (บาท)
41,450.00