#ปุกไปไหน #GeorgiaDay6 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay6

       วันนี้เราออกจากที่พัก10โมง ไปหาอาหารเช้ากินแถวเซนเตอร์ของเมือง เมื่อได้ร้านที่ถูกใจก็สั่งกันเต็มที่ ราคาไม่แรงในเรทค่าเงินที่ใกล้เคียงกันแบบนี้ ร้านนี้มีเมนูข้าวต้มด้วย สั่งอย่างรวดเร็วเลย ที่ดีคือออมเล็ตหน้าตาคือไข่เจียวบ้านเราเลย ออมเล็ตแบบนี้ ต้อง เจอข้าวต้ม ละเมื่อข้าวต้มมาเสริฟ์เราก็ได้แต่อุทานว่า อิหยังวะ มันคือข้าวต้มใส่นมหวานเจี๊ยบเลยจ้า ไม่ สามารถจะกินได้หมดชามจริงๆ มันไม่ใช่ มันไม่ได้

 
                                                            ((ต้มใส่น้ำเปล่าก็ไม่ได้ โถ่วววววว))

                                            ((นี่เคบับนะ ไม่ใช่อุนจิ หน้าตาอาจดูไม่ดี แต่รสชาติพอไหว))

       วันนี้เรากลับไป Chalaadi Glacier อีกรอบ ก่อนไปท้องฟ้าแจ่มใส แดดี แต่พอเราขับรถใกล้จะถึง ฝนกลับตก ซะงั้น เลยกลับรถกลับเข้าเมือง ไป Mariani’s Museum แทน ทางขึ้นจะแคบๆโหดๆนึง และยังมีMusuem อีกแห่งแต่เราไม่ได้ไปคือ Mikhali Khergiani House Museum บอกชื่อเอาไว้ เผื่อใครอยากลองไป หลัง จากเราไปจิบชาร้อนๆ รอเวลาให้ฝนหยุด เพื่อที่จะกลับไป Glacierอีกรอบ เมื่อได้กฤษ์งามยามดีฝนหยุดแล้ว เราจึงไม่รอช้ามุ่งหน้าสู่ Glacier ทันที 

                    
                                       ((ทางเดินขึ้น Glacier))

       และก็เข้าสู่ช่วง “ทรมานทราเวล” เราจะต้องเดินขึ้นเขาไป เพื่อไปชมธารน้ำแข็ง ทางไปนี่ใช้ได้ขึ้นเขาอย่าง เดียว เราน่าจะใช้เวลาเดินเข้าไปประมาณ 40 นาที เดินมาทั้งเหนื่อยและไกล เพื่อมาพบกับ ธารน้ำแข็งอัน สวยงาม!!! หลอกกกกก!!! ไม่พบจ้ะ เลิก เหนื่อย กลับค่ะ!!!! คือเราไม่รู้มันต้องเดินเข้าไปอีกไกลเท่าไหร่นาน แค่ไหน ถึงจะพบกับธารน้ำแข็ง ไม่มีป้ายบอกอะไรเลย มีคนเดินสวนกันบ้างบางระยะ และเมื่อลองถามเค้าก็ ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องเดินอีกไกลแค่ไหน เลิกค่ะ!!! กลับ 

                   
                                               

                             ((เดินมาเจอแค่นี้ ธารน้ำแข็งจ๋า พี่ลาก่อน)) 
       เดินไปกลับเกือบ2ชม. เปียกฝนนิดหน่อย เข้าเมืองมาอะไรกินเบาๆ พร้อมเข้ากูเกิลเช็ค exchange rate ว่าวันนี้เรทราคาเหมาะกับการแลกเงินหรือไม่ เช็คเสร็จก็สั่งอาหารต่อซึ่งก็เหมือนเดิมๆ และบาบีคิวหมูคือ เหมือนกันทุกร้าน แข็งและเหนียวมากกกกกก บาบีคิวนี่ไม่เหมือนแบบบ้านเรานะที่หมักๆมาแล้วเสียบสัปรด มะเขือเทศ ขอให้ลืมภาพนั้น ที่นี้จะหมูชิ้นใหญ่หน่อยย่างแบบแห้งๆ โรยหน้าด้วยหอมใหญ่ เหมือนกันทุกร้าน แข็งมาก เลยห่อหมูไปให้น้องหมีแถวรร ดีกว่า

                    
                                   ((น้องหมีรออยู่นะจ๊ะ))

       มื้อเย็นวันนี้เรา กินที่รรเหมือนเดิม ป้าเจ้าของรรใจดีมาก อนุญาติให้เราใช้ครัว จานถ้วยชามเต็มที่ นอนที่นี้ ไม่เหมือนนอนรรเลย ให้ฟิลอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านมาก ถ้าใครมาเที่ยว Mestia มาพักที่นี้นะคะ Mestia Plaza อบอุ่นประหนึ่งบ้านคุณ !!!! ( ราคาก็ไม่แรงเพราะค่าเงินบ้านเรากับเขาใกล้เคียงกัน)เราช่วยกันหอบหิ้วอาหารสำเร็จรูปคนละนิดคนละหน่อย ช่วยให้รอดตายจาก อาหารLocalไปได้

                   
        ((เสบียงเต็มที่ อยู่เมืองไทยไม่เคยเหลียวแล อยู่เมืองนอกนี่ต้องบอกว่าสวรรค์เลยจ้า))

       ในตอนที่พิมอยู่นี้ ก็รู้สึกได้ว่าขาเริ่มไปละ จากการเดินไปกลับเกือบ2ชม. ได้เรื่องเลย #ปุกไปไหน ขอตัวไปพัก ผ่อนก่อน พรุ่งนี้มาเหลาใหม่นะ

ที่ #ปุกไปไหน #GeorgiaDay7 บัยยยย

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.66 36.82
GBP
United Kingdom
45.59 45.85
EUR
European Union
38.99 39.25
JPY
Japan
0.238 0.239
MYR
Malaysia
7.62 7.69
SGD
Singapore
26.60 27.05
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,500.00
ขายออก (บาท)
41,600.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,750.08
ขายออก (บาท)
42,100.00