#ปุกไปไหน #GeorgiaDay7 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay7

       วันนี้เราต้องลาจาก Mestia และในวันนี้ฟ้าเปิด ทำให้เห็นยอดภูเขาที่มีหิมะปกคลุม สวยมากกก มาสวย สดใสเอาวันจะกลับนะ Mestia วันนี้เราจะมุ่งหน้าสู่เมือง Kutaisi โดยใช้เวลาขับรถประมาณ 4.30ชม. ช่าง ยาวนานเหลือเกิน ก่อนลงจากMestia ก็แวะเติมน้ำมันก่อน ซึ่งมีแค่ปั้มเดียวที่เปิดให้บริการใน Mestia และ ระหว่างทางลงเขา 2ชม.ก็ไม่มีปั้มน้ำมันเลยนะจ้ะ โปรดเตรียมความพร้อมก่อนลงเขาโดยเฉพาะใครที่จะแลกเงินขอแนะนำว่าให้เช็คค่าเงินและแลกเอาไว้ก่อนเลยจะดีกว่าจ๊ะ

                 
                              ((วันนี้ฟ้าเปิด วิวสวยงาม))

                

                    ((แวะจอดถ่ายรูปข้างทาง เพราะมันสวยมากกกก))

       ขับรถมาสักระยะนึง เราแวะหาอะไรกินข้างทาง โดยมีพนง.ตัวจิ๋วคอยวิ่งมาต้อนรับทักทายทุกคนด้วยความ เป็นมิตร เมื่ออิ่มแล้วเป้าหมายต่อไปเราจะไปพายเรือที่ Martvili Canyon เป็นอุทยานแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่าง ทางไป Kutaisi เราก็แวะเที่ยวกันสักหน่อย

                 
                      ((ยินดีต้อนรับทุกท่านฮะ แวะมากินข้าวร้านแม่ผมได้ฮะ))

       เราเปิด Google Map เพื่อจะไปสถานที่หมาย แต่ Google Mapก็ชอบพามาทางลัด ที่แบบ ไปได้หรอแว้ การ ขับรถในจอร์เจียค่อนข้างเหนื่อยค่ะ แม้ไม่ได้ขับเอง แต่ก็รู้สึกได้เลยเหนื่อย เหนื่อยใจด้วย 5555 ด้วยสภาพ ถนนที่ในบางครั้งค่อนข้างแย่ และเป็นเลนสวนตลอดทาง กับนิสัยการแซงแบบไม่เผื่อหน้าหลังของคนท้องถิ่น และการเลี้ยงสัตว์แบบปล่อย ให้เดินเล่นกันบนถนนได้ สามารถก่อให้เกิดอันตรายได้ง่ายๆเลย ต้องระวังกัน ดีๆเลย

                 
                     ((แม่หมูกับลูกหมู3ตัว น่ารักกกก อยากอุ้มขึ้นรถสักตัว))

                  
                       ((พวกพี่ๆน่ะ หลบหน่อยเถอะจ้ะ ขอทางหน่อย))

                 
               ((ถนนตรงนี้พีคมาก หินก้อนใหญ่ๆและชัน บุญแล้วทูนหัวที่ยางรถไม่แตก))

       เมื่อเราเลี้ยวเข้าที่จอดรถของ Martvili Canyon ทันทีที่เปิดประตูก็มีไกด์ท้องถิ่นเข้าประกบพยายามเสนอขาย ทัวร์ เพื่อจะไปเที่ยว 2น้ำตก 3แก่น ในราคาคนละ 35Gel ซึ่งลองเช็คอัตราแลกเปลี่ยนหรือ exchange rate แล้วอยู่ที่ประมาณ 350 กว่าบาท แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าตกลงตอนนี้ ลดเหลือคนละ 25 Gel เท่านั้น!!! คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก เพราะไกด์พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ ดีที่มีนักท่องเที่ยวผ่านมาพอดี เค้าเลยมาช่วยแปลให้ เราก็พยายามบอกไกด์ว่าจะนั่งเรือ แต่ไกด์ก็บอกว่าถ้านั่งเรือจะเที่ยวได้ไม่ครบทุกที่นะ นั่งแค่แปปเดียว เราจึงตกลงขึ้นรถไปกับไกด์ ขับรถเข้าไปน้ำตกแรกประมาณ15นาที ตับไตไส้พุงเหมือนจะ หลุดออกมากอง ต้องบอกว่าถนนเรียก เฮีย คือสุด และนี่คือน้ำตกแรกที่เราเจอ

                  
                          ((ผ่างงง ของจริงคือเล็กมาก ))

       ทันทีที่เราเห็นน้ำตก ก็โออ่ะ โอ้โหหหหห อิเฮียยยยยยยย พามาดูอะไรของงงงงมึงงงง คือน้ำตกแบบเล็กมาก หลอกเด็กมาก อ่ะ ก็ไม่เป็นไร เราก็ให้อภัย เพราะคิดว่าอันหน้ามันต้องดีกว่านี้ คือมันจะต้องพีคขึ้นๆเรื่อยๆ เป็นแน่แท้ จึงบอกไกด์ ไป อันสองเลย!!! ไกด์บอกจะพาไปดู Georgia Niagara คุณปุกเคยไปดูไนแองการ่าที่ แคนาดามาแล้วไง ก็เลยคิดว่า โหๆที่นี่มันต้องอลังการไม่แพ้กัน แต่พอมาถึง อิลุงงงงงอิไกด์!!!นี่มันข้างทางที่ เราผ่านมานี่ อิหยังวะ!!! เล่นง่ายไปมั๊ยเนี่ยยย

                   
                     ((และนี่ อิไกด์โม้ว่า Georgia Niagara))

       หลังจากดู จอร์เจีย ไนแองการ่าของไกด์เสร็จ ถึงกับทนไม่ได้ ให้รีบพาไปที่3 อย่างไว ไกด์พาพวกเราเดินข้าม ถนนไปอีกฝั่ง แล้วเดินลงข้างทาง ทางลงชันและลื่นเล็กน้อย และก็พบกับ Canyon ที่อิไกด์ว่า ในนาทีนั้นเอง เราก็รู้ซึ้งแล้วว่า กรูโดนหลอกละไง พามาดูแต่ละอย่าง ดูฟรียังโกรธเลย!!! มิตรสหายท่านหนึ่งในทริปได้ กล่าวไว้ ยังไม่ทันจะครบทุกอย่างที่ไกด์จะพาไป พวกเราไม่ไหวจะเคลียร์ด้วยละ จึงบอกให้พากลับไปที่จอด รถเพื่อกลับ บอกไว้เลยนะคะ ถ้าใครมาที่นี้ ให้ตั้งมั่นเข้าไปนั่งเรือในอุทยานเลย อย่ามาหลงเชื่อไกด์ที่มาคอย หลอกอยู่ตรงที่จอดรถ หรือถ้าใครอยากจะเห็นของจริงว่าที่ไกด์พาไปเป็นยังไง ก็มาลองดูค่ะ แต่เราเตือนท่าน แล้วนะ หนีไปปปปปป อย่ามาาาาาา แต่ถ้าเหงาๆก็ลองดูค่ะ สร้างเสริมประสบการ์ณชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง

                   
                ((ในรูปเหมือนจะดีนะ แต่ของจริงคือหลอกลวงมาก หนีไปนะอย่ามา))

       หลังจากหมดเวรหมดกรรมกับไกด์แล้ว เราขับรถต่ออีก 1ชม.เพื่อไปที่ โบสถ์ Bagrati ที่ได้ขึ้นทะเบียนกับ UNESCO เป็นโบสถ์เก่าแก่ที่ยังคงความสวยงามเอาไว้มีบรรยากาศภายในโบสถ์ให้ชมข้างล่างค่ะ

                   

                                         ((หน้าโบสถ์))

                   
                    ((วิวข้างโบสถ์ มีไม้กางเขนยักษ์อยู่ ตัดกับวิวเฆม))

                    

                    
                                  ((บรรยากาศภายในโบสถ์))

       หลังจากออกจากโบสถ์เราเข้า Check in ที่รร Best Western ค่ะ แลกเงินมาเหลือๆเลยไปดินเนอร์กันที่ชั้นด่านฟ้า หลังจากการเดิน ทางที่ยาวนาน เราจึงอยากหาที่ผ่อนคลายเช่น สปาหรือนวดสักหน่อย จึงได้สอบถามกับรรว่ามีที่ไหนแนะนำ บ้าง ก็ได้มาหนึ่งที่ ซึ่งขับรถไป ประมาณ20นาที เราจึงขับรถออกไปไม่รอช้า เพื่อพบกับคำตอบว่า ปิดให้ บริการสำหรับวันนี้แล้ว เรื่องนี้จึงสอนให้รู้ว่า ควรโทรไปถามเวลาทำการให้ชัดเจนก่อนสตาร์ทรถจ้า เฟลแบบ นี้กลับรรนอนกันเถอะ #ปุกไปไหน วันนี้เหนื่อยกับอิลุงไกด์มาก วันนี้ขอตัวไปพักผ่อนก่อนค่ะ พรุ่งนี้ค่อยออกผจญภัย ซียูนะ ติดตามการผจญภัยใหม่

ที่ #ปุกไปไหน #GeorgiaDay8 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.74 36.89
GBP
United Kingdom
45.99 46.30
EUR
European Union
39.39 39.60
JPY
Japan
0.2365 0.2375
MYR
Malaysia
7.68 7.72
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,950.00
ขายออก (บาท)
41,050.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,219.48
ขายออก (บาท)
41,550.00