#ปุกไปไหน #GeorgiaDay8 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay8

        สวัสดีค่า ปุกมาแล้ว วันนี้เราจะออกเดินทางเข้าสู่เมืองหลวง!!!! โดยใช้เวลาขับรถจากเมือง Kutaisi ประมาณ 3ชม.นิดๆค่ะ ถนนหนทางก็เหมือนเดิมค่ะ เลนสวน ยิ่งช่วงขึ้นเขาทางถ้าเจอรถบรรทุกอยู่ข้างหน้านี่เหงาเลย ค่ะ ช้ามาก ต้องค่อยๆคลานตามกันไป ขับไปเรื่อยๆเริ่มมีถนน4เลนแล้วค่ะ นั้นเป็นสัญญาณว่าใกล้เมือง หลวงแล้วเพราะจะได้หาที่แลกเงินด้วย เย้ๆ

                                        ((อยู่มาหลายวันเพิ่งเจอถนน4เลน ขออนุญาตถ่ายรูปเป็นที่ระลึก))

       เมื่อมาถึง Tbilisi ที่แรกที่เราจะไปคือ The Chronicle of Georgia เป็นแท่งหินแกะสลักรูปคิงและควีนเอาไว้ ค่ะ ยิ่งใหญ่อลังการมากๆ ทางขึ้นเป็นบันไดไม่รู้กี่ขั้น รู้แต่ว่าใช้ได้.... ขึ้นมาถึงคือเหนื่อยใช้ได้จ้า หอบ ไป1แฮ่ก แต่ถ้าคนฟิตๆนี่คงสบาย 

 
       ((สวยงามอลังการขั้นสุด เดินอยู่ จินตนาการว่าตัวเองอยู่ในหนังอะไรสักอย่าง))

       หลังจากถ่ายรูปได้รูปไปเช็คอินกันแล้ว เข้าเมืองทั้งทีเราจะไม่กินอาหารLocalแล้ว555ทนมาหลายวัน วันนี้ก็ ไปจบที่ร้านอาหารเกาหลีค่ะชื่อร้าน Seoul ลืมถ่ายรูปอาหารมาอวด เพราะพออาหารเสริฟปุ๊ป นี่ตักเข้าปาก ปั๊ปปปป ไม่สนเรื่อง exchange rate แล้วคะตอนนี้ความหิวครอบงำ จนลืมถ่ายรูปไปเลย แก้ตัวด้วยการถ่ายป้ายหน้าร้านมาแทน ได้ๆเหมือนกันแหละ เนอะ 

                  
                     ((ตามมากินกันได้จ้า เผื่อใครเบื่ออาหารLocal))

       จากนั้นเราไปโบสถ์ Trinity ภายในสวยงามอลังการ สำหรับผู้หญิงต้องโพกผ้าก่อนนะจ๊ะ บางคนอาจจะกังวล แกรรรร ชั้นไม่มีผ้าโพกหัวอ่ะ!! นี่เลยจ้า ที่โบสถ์เค้ามีเวลาบริการนะ อยู่หน้าประตูทางเข้าหยิบใช้ตามสะดวก ตอนเดินเข้าไปในโบสถ์แล้วก็มี บาทหลวงกำลังสวดมนต์อยู่ดังกึกก้องไปทั้งโบสถ์ ให้ความรู้สึกขลังมากๆค่ะ ยืนฟังเพลินๆเลย ถามว่าฟังออกมั๊ย...ก็ไม่..... แต่ฟังแล้วรู้สึกไพเราะค่ะ เลยยืนนานนิดนึง

                  
  ((ไม่ต้องสงสัยทำไมไม่มีคนเลย อ้าววนี่ #ปุกไปไหน ไงเลยไล่คนอื่นออกจากเฟรมให้หมด))

                     

                    
                              ((ภายในอลังการมากค่ะ))

                     
               ((อันนี้เป็นเสาที่อยู่หน้าโบสถ์ รายละเอียดแต่ละเสาจะไม่เหมือนกันค่ะ))

       เสร็จจากโบสถ์ เราไป The Mother of Georgia กันโดยมือข้างนึงแม่จะถือแก้วไวน์ อีกข้างถือดาบ นั้น หมายความว่า ถ้ามาดีก็จะได้รับการต้อนรับอย่างดีด้วยไวน์ แต่ถ้ามาร้าย เห็นดาบนี่มั๊ย แม่ก็จะสู้สุดใจ สำหรับการเดินทางใช้เวลาขับรถจากโบสถ์ไม่นาน อยู่ระแวกเดียวกัน นี่กะว่าต้องมีรูปเช็คอินที่นี้สักหน่อย แต่ก็ต้องผิดหวัง มุมไม่ดีอยู่ข้างใต้แม่แบบนี้ถ่ายไม่สวยเลย เอาไงดีละ พรุ่งนี้ต้องเอาใหม่หามุม ถ่ายแม่ใหม่ ละกัน ระหว่างที่เราเดินกลับไปขึ้นรถ ก็เจอนักดนตรีเปิดหมวก กับแมวของเค้าดีที่แลกเงินมา เจ้าแมวนี่เป็นงานมาก พอให้ ตังค์พ่อนางเสร็จ นางเดินเข้ามาหามาอ้อน รู้งานมาก เจ้าเหมียว

                 
                                    ((หนูมาช่วยพ่อทำงาน))

       วันนี้เราพักที่ AirBnBกันค่ะ บ้านพักเราอยู่ในโซน Old Tbilisi เปิด Google Mapsตามเดิม แต่กูเกิ้ลก็เล่นเรา อีกแล้ววว พาวกไปวนมา พาไปเข้าซอยแคบแบบมากๆ ลุ้นทั้งคนอยู่บนรถและนอกรถว่าจะเลี้ยวพ้นมั๊ย เรา ใช้เวลาวนหาบ้านอยู่ราวๆครึ่งชม.ทั้งๆที่แมปบอก5นาทีถึงก็วนมันอยู่นั้นละไม่ถึงสักที สุดท้ายไม่เชื่อแมปละ เชื่อตัวเอง ก็เลยมาถึงบ้านจนได้ บ้านเราสวยงามตามรูปค่ะ สไตล์จอร์เจีย คุณป้าเจ้าของบ้านพาแนะนำทุก สิ่งอย่างด้วยความอบอุ่น วันนี้เราดินเนอร์ที่บ้านด้วยเสบียงเราที่มีมากมายค่ะ จบพักผ่อนเช็คอัตราแลกเปลี่ยนเงินให้เรียบร้อยกัน พรุ่งนี้ #ปุกไป ไหน มาใหม่

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay9 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.21 36.38
GBP
United Kingdom
45.69 45.95
EUR
European Union
38.99 39.25
JPY
Japan
0.2395 0.241
MYR
Malaysia
7.63 7.68
SGD
Singapore
26.60 27.05
CNY
China
4.96 5.01

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
38,450.00
ขายออก (บาท)
38,550.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
37,763.56
ขายออก (บาท)
39,050.00