#ปุกไปไหน #GeorgiaDay9 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay9

       ฮายยย วันนี้สิ่งแรกที่จะอวดคือ!!!!!เอารูป The Mother of Georgia มาฝาก ความจริงก็ไม่ได้ไปหามุมถ่าย ใหม่หรอก แต่เพื่อนร่วมทริปเราถ่ายเอาไว้ ก็เลยโอเค ไม่ต้องกลับไปถ่ายใหม่ละ ใช้รูปนี้ละ ทาดาาาา

 ((มือซ้ายถือแก้วไวน์ มือขวาถือดาบ))

       บ้านพักAirBnb เราอยู่ในย่าน Old Tbilisi ค่ะ วันนี้ก็เลยเดินเล่นย่านนี้ค่ะ ใครมาเที่ยว Tbilisi นอนพักย่านนี้ ไม่ผิดหวังนะคะ เพราะที่นี้มีทุกอย่าง ร้านอาหาร ร้านค้า ห้าง คือพักแถวนี้ครบจบเลย ใครที่แลกเงินมาน้อยบอกเลยว่าพลาดมาก เดินไปสักหน่อยก็จะ เจอกับ Monument of St. George ระแวกนี้เป็นย่านช็อปปิ้งค่ะ ช็อปกระจายเลยเพราะช่วงที่แลกเงินนั้นอัตราแลกเปลี่ยนเงินค่อนข้านดีเลย แถมใกล้ๆกันจะมีห้าง Galleria Tbilisi แวะมา เดินเล่นกันได้ ใหญ่โตพอประมาณ แต่สู้บ้านเราไม่ได้หรอก แต่ก็เดินเล่นชิวๆได้  หลังจากนั้นเราเดินไป สะพาน The Bridge Of Peace เป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกที่ ที่ต้องมาถ่ายรูปเช็คอินกันค่ะ ขณะเดินบน สะพานก็จะมีคนมาเสนอขายแพ็คเกจล่องเรือในแม่น้ำด้วย หากใครสนใจก็ลองติดต่อได้ แต่คุณปุกไม่ได้นั่ง แหละ

                                                         ((Monument of St. George))

                                       ((เดินเล่นชิวๆใกล้ที่พักบนถนน Kote Afkhazi St.))

                                                       ((The Bridge Of Peace อลังมั๊ยละ))

       เย็นนี้เราจะไปกินอาหารไทยกันค่ะ เย้ๆ ที่ร้าน Tom Yam เป็นร้านอาหารไทยเล็กๆค่ะ ใครคิดถึงอาหารไทยก็ มากินได้ พ่อครัวไทยแท้ แก้เบื่ออาหารLocalไปได้ เมนูที่อร่อยที่สุดของร้านนี้คือ หมูทอดกระเทียม เมนูนี้ไม่มี ในเมนูที่ทางร้านขาย แต่เรารีเควสให้พ่อครัวทำ แล้วปรากฎว่า เมนูนี้ถือว่าเป็นเดอะเบส ของร้านนี้เลย กิน กับข้าวสวยโปะไข่เจียว ราดด้วยพริกน้ำปลา แค่นี้พอแล้ว

       อิ่มจากอาหารเย็น เรากลับมาเดินเล่นย่านที่พักอีกรอบ และจบด้วยการนั่งชิวๆที่ร้าน Aqua Pub มีบารากุให้ ดูดค่ะ คนแถบนี้ค่อนข้างนิยมค่ะ แต่ที่ประเทศนี้เรียกว่า Hookah นะคะ สั่งมาซะหนึ่ง ทำเหมือนเซียนนะ แต่ ไม่ดูดกับเค้าหรอก ให้มิตรสหายในทริปเค้าจัดกันไปแล้วกัน ที่นี้มีเหล้าท้องถิ่นชื่อว่า ChaCha ฮิตมาก มีทุก ร้าน ก็สั่งมาลองสักหน่อย อยากรู้รสชาติจะผ่านมั๊ย เราลองสั่ง Honey ChaCha มาพอคำแรกที่จิบเข้าไป ก็ ผ่านไปเลยจ้าาาาา ผ่านนี่ไปเลยยยยยยยยให้ไกล รสชาติเกินจะบรรยาย น่าจะคล้ายๆยาดองบ้านเรา อธิบายไม่ถูกอีก ไม่เคยกินยาดอง เอาเป็นว่า อยากรู้ต้องมากินเอง!!! ไม่แน่หรอกอาจจะชอบกันก็ได้ เพราะ ส่วนตัวคุณปุกไม่โปรดแอลกอฮอล เลยคิดว่ารสชาติมันแย่ อย่าให้คุณปุกตัดสินเลย คุณนั้นแหละมาลองงง งงเอง ลองแล้วมาบอกด้วยนะ ว่าผ่านมั๊ย

                                                       ((ฮูก้า จ้าาา หรือเรียก ชิชาก็ได้))

                                 (( หน้าตา อิ ChaCha กินแล้วร้องโอเลยยย โอ้โหอิเฮียเหล้าอัลไลลล))

       ที่ร้านนี้ถ้าเราให้5ดาวเค้าใน Google Mapsเราจะได้เครื่องดื่มฟรีหนึ่งอย่างด้วยแหละ ใสๆอย่างคุณปุกจัด น้ำส้มมากินสิ พนง ถามทำไมไม่เอาเบียร์ละ มันคุ้มกว่านะยู เลยลองคำนวณค่าเงินและเปรียบเทียบดู เออจริงอย่างที่พนงพูด แต่ก็ไม่เอาอยู่ดีเพราะไอไม่โปรดแอลกอฮอลจ้าาาา พนงร้อง Whyyyyy เสียงดังเชียว แหมม ก็คนมันไม่กินอย่ามาอะไรเล้ยยย แต่พนงร้านที่นี้เป็นมิตรมากค่ะ ถ้า คุณเหงาๆ รับรองมาที่ร้านนี้ไม่มีเหงานะ พนงอัธยาศัยดี ทำให้เราได้พูดคุยเปิดโลกใหม่ๆไปอีกค่ะ ลองคุย กับคนLocalดู ก็สนุกไปอีกแบบค่ะ คุยกันรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างปนๆกันไป โอเค จบละสำหรับวันนี้ พรุ่งนี้ #ปุกไปไหน จะไปไหนนนนนนน เดี๋ยวรู้กัน  

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay10

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.78 36.93
GBP
United Kingdom
45.84 46.15
EUR
European Union
39.29 39.50
JPY
Japan
0.234 0.2365
MYR
Malaysia
7.68 7.73
SGD
Singapore
26.75 27.20
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,850.00
ขายออก (บาท)
40,950.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,113.36
ขายออก (บาท)
41,450.00