#ปุกไปไหน #GeorgiaDay11 รีวิวท่องเที่ยวจอร์เจีย

#ปุกไปไหน #GeorgiaDay 11 

       วันนี้เราจะทำการ Citi Walkกันค่ะ เริ่มที่แรกเราเดินไป โบสถ์ Anchiskhati Basilica เป็นโบสถ์เล็กๆค่ะ ภายในห้ามถ่ายรูป แวะเข้าไปเดินชมสักหน่อย ใกล้ๆมีร้านค้าขายของที่ระลึก คุณป้าเจ้าของร้านออกมาเชิญชวนให้พวกเราแวะร้านเค้าสักหน่อยแลกเงินมาเมื่อวานไม่ได้ใช้ เลยกะจะใช้มันวันนี้ให้เต็มที่ไปเลย ก็อ่ะ เดินวนรอบร้านหนึ่งรอบ เพื่อความ สบายใจ 

                                                              ((รูปภาพหน้าร้านคุณป้า ))

       แล้วเราก็เดินต่อไปอีกนิด ก็สงสัยว่า เอ... คนมุงอะไรกันนะ ตรงสถานที่นั้นคือ Rezo Gabriadze marionette Theater มีหอนาฬิกาเอียงเล็กๆอยู่ ก็ได้ความว่ามาดูโชว์กันค่ะ ไม่แน่ใจว่ามีทุกๆกี่นาทีหรือ ชม.นะคะ แต่ช่วงที่เราไป เที่ยงตรงพอดีค่ะ เมื่อได้กฤษ์ก็มีตุ๊กตาไขลานโผล่ออกมาตีระฆัง และมีเพลงบรรเลง เบาๆ มีตุ๊กตาหมุนออกมาโชว์ค่ะ เป็นโชว์สั้นๆประมาณ2นาทีค่ะ

                                                 ((นักท่องเที่ยวมุงดูโชว์ตุ๊กตาไขลาน))

       เราสังเกตเห็นว่าหมาจรจัดบางตัว โดนตัดหู ก็สงสัยมากจึงเก็บไปถามพนง.ร้านอาหารว่าทำไมจึงต้องตัดหู หมาด้วยละ เค้าบอกว่า ในหน้าหนาว อากาศจะหนาวมากๆ ทำให้หมาบางตัวหูแข็ง เลือดไม่หล่อเลี้ยง จึง ต้องตัดหู โอ๊ยฟังแล้ว คนรักหมาแมวอย่างเราหดหู่จริงๆ แต่เอาจริงๆก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่พนง.เล่านั้นเป็นเรื่องจริงแท้ สักแค่ไหนน๊อออ

                                                        ((งื้อ ตัดหูน้องทำไมมมมมม))

                                                               ((มนุษย์ จกพุงเราสิ)) 

       Next Staion เราเดินกันไปต่อที่ Dry Bridge Market วันนี้อากาศอบอ้าวนิดนึง แต่ก็ยังมีลมเย็นอยู่ แต่แค่ เราน่าจะเดินมาไกลแล้ว จึงรู้สึกร้อนนิดนึง ที่ตลาดนี้เหมาะสำหรับสายอาร์ตหรือสายชอบเดินเจเจบ้านเรานะ คะ เป็นตลาดที่ใหญ่พอสมควร แต่เราเดินไม่หมดหรอก เดินแค่ข้างหน้าก็พอละ ตลาดนี้จะขายพวกของเก่า หรือของพื้นเมือง แล้วก็มีรูปวาดจากศิลปินมากมายค่ะ แต่ยังไงดี เราไม่อาร์ตสิ เลยไม่อิน ขอไปป้ายหน้าเลย แล้วกัน 

                                                                      ((ใครใคร่ซื้อ ซื้อจ้า))

       เนื่องจากเราเดินมาไกลละ สถานที่ต่อไปที่เราจะไปคือ Fabrika เค้าว่าเป็นย่านชิคๆของจอร์เจีย แต่จะให้เดิน ไปอีกก็ไม่ไหวละ จึงโบกแท๊กซี่มาได้คัน ส่งให้ส่วนนึงขึ้นรถไปก่อน ส่วนคุณปุกกดเรียกรถจาก App Bolt ใน ราคา 5Gel เทียบกับค่าเงินบ้านเราจะว่าแพงก็ไม่แพงนะ เมื่อมาถึงFabrika จึงได้รู้ว่าอีกคันที่มาแท๊กซี่โดนไป 20Gel หรือจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินก็อยู่ที่ 200 กว่า !!!! OMG!!!ยังงี้ละค่ะ เห็นเราเป็นนัก ท่องเที่ยว ฟันหัวแบะ เพราะฉะนั้นใครที่มาจอร์เจียแล้วไม่ได้เช่ารถเอง จะใช้บริการรถแท๊กซี่ให้เรียกผ่าน App เท่านั้นนะคะ มีราคาบอกชัดเจน อย่าไปเรียกแท๊กซี่เองให้เค้าหลอกฟันราคาเราได้เด้อ คุณปุกเตือนแล้ว นะ!!! 

       สำหรับย่าน Fabrika นี่เราก็มาทำตัวชิคๆคลูๆจิบกาแฟทำตัว Slow Lifeสักหน่อย มีร้านกาแฟให้นั่งอยู่ ประมาณ4-5 เลือกนั่งกันตามสะดวกเลยค่ะ ย่านนี้จะมีร้านตัดผมผู้ชาย นี่ผู้ร่วมทริปไปตัดมา เค้าว่าเวิร์คนะ ราคาแค่25Gelเอง แล้วก็มีHostel และก็ร้านขายเสื้อผ้าแนวๆค่ะ ลองมาเดินเล่นกันดู มีมุมถ่ายรูปเท่ๆเยอะ เลย

                                                ((Hipsterต้องมา ไม่ฮิปก็มาาาา))

       จากนั้นเราเรียกรถจาก App Bolt ไปส่งที่พัก เอาของที่ช็อปปิ้งจากย่าน Fabrika ไปเก็บซะก่อน แล้วค่อยออก เดินไปที่ แม่น้ำ Mtkvari River เพื่อที่จะไปล่องเรือชิวๆสักหน่อย เราจึงเดินไปที่สะพาน The Bridge Of Peace ก่อนค่ะ เพราะจำได้ว่าเมื่อวานมีคนมาเสนอชวนไปใช้บริการล่องเรือในแม่น้ำ และเราก็เจอคนมา เสนอในราคาคนละ 15Gel เอาาาาพวกเราล่องเรือกัน เราลงเรือกันไปได้แปปนึง ก็หันไปเห็นคนขับเรือหลับ คาพวงมาลัย เฮลโหลววววว ไปง่วงมาจากไหนพี่ พวกเราจึงอาสาขับเรือแทน แล้วให้พี่แกมานอนซะ กลาย เป็นการล่องเรือที่สนุกไปเลย เพราะได้โอกาสขับเอง 55555

                                 ((ล่องเรือผ่าน Statue Of King Vakhtang Gorgasali ด้วย))

                                          ((กัปตันเรือของเรา....กลับบ้านไปนอนดีกว่านะพี่))

       อาหารเย็นวันนี้ เราไปกินอาหารจีนกันค่ะ ใช้บริการเรียกรถจาก App Boltอีกแล้ววววว นี่ไม่ได้ค่าโฆษณานะ แต่เรียกผ่านแอพไม่โดรลนฟันราคาตามอัตราการแลกเปลี่ยนตอนนั้นนี่หน่า ของดีเลยอยากบอกต่อ วันนี้เราไปกินกันที่ร้าน New Asia ค่ะ รสชาติใช้ได้เลย แต่ไม่มีรูปอาหารนะ พ่ายแพ้ต่อความหิว กดถ่ายไม่ทัน เอารูปหน้าร้านไปแทน ฮี่ๆ

                                                               ((ร้าน New Asiaจ้าพี่จ๋า))

       อิ่มแล้วก็เดินกลับค่ะ ใช้เวลาเดินประมาณ15นาทีถึงที่พัก เดินชิวๆท่ามกลางอากาศ19องศา มาเที่ยวช่วงฤดู ใบไม้ร่วงคือดีมากอากาศกำลังพอดี ถ้าเมืองไทยอากาศแบบนี้ได้คงจะดีสุดๆไปเลย งั้นเดี๋ยวคุณปุกไปนอน ฝันก่อน น่าจะได้อากาศ19องศาในเมืองไทย ไปละ ฟิ้วววว 

 #ปุกไปไหน #GeorgiaDay12

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.61 36.79
GBP
United Kingdom
45.24 45.55
EUR
European Union
38.94 39.20
JPY
Japan
0.237 0.2385
MYR
Malaysia
7.61 7.68
SGD
Singapore
26.60 27.05
CNY
China
5.02 5.07

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,600.00
ขายออก (บาท)
41,700.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,856.20
ขายออก (บาท)
42,200.00