#ปุกไปไหน #JapanDay4 รีวิวท่องเที่ยวญี่ปุ่น

#ปุกไปไหน #JapanDay4

       สวัสดีค่ะวันนี้เราจะออกเดินทางไปเมือง Himeiji กันวันนี้เราจะขับรถกันไปใช้เวลาประมาณ 3 ชม.ค่ะจริงๆมีรถไฟด้วยใช้เวลาแค่ 1.30ชม. แต่เนื่องจากเรามีสมาชิกร่วมเดินทางค่อนข้างเยอะจึงเป็นการสะดวกกว่าถ้าจะขับรถไปเองค่ะเพราะคนเยอะแบบนี้ลากกระเป๋าไปขึ้นรถไฟกันทั้งหมดนี้วุ่นวายมากแน่ๆเพราะงั้นใครมากันไม่เยอะขึ้นไฟโลดค่ะระหว่างนั่งรถไปว่างๆเราก็เปิดเว็ปดู Exchange rate ของวันนี้สักหน่อยเผื่ออัตราแลกเปลี่ยนเงินจะดีกว่าเมื่อวานจะได้แลกเงินเพิ่มสักหน่อยจริงๆที่แลกเงินมาก็ยังมีเหลืออยู่แต่ถ้าวันนี้เรทดีก็แลกเงินเพิ่มสักหน่อยจะเป็นไรไปคุณปุกสะดวกแบบนี้ค่ะ

((ถนนหนทางดีขับรถง่ายค่ะในญี่ปุ่น))

       การขับรถในญี่ปุ่นค่อนข้างสะดวกสบายถนนดีเรียบกริบมารยาทผู้คนบนท้องถนนก็ดีค่ะบางคนอาจกังวลว่าการขับรถในญี่ปุ่นจะยากรึเปล่าบอกเลยค่ะขับง่ายกว่าเมืองไทยอีกถ้าเราขับรถในเมืองไทยได้เราก็ขับที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ที่ญี่ปุ่นนี้ไม่มีแก่ขับรถแช่ขวาให้หงุดหงิดใจเลยขับได้อย่างสบายใจชิวกันไปเราขับรถไปสักพักนึงก็แวะพักทานข้าวที่ Service Area หรือจะเรียกว่า Rest Area ก็ได้ค่ะมีปั๊มน้ำมันห้องน้ำที่สะอาดและร้านอาหารค่ะ

((โอเด้งที่แวะซื้อจากซุปเปอร์มาร์เก็ตอร่อยมาก))

       และในที่สุดเราก็มาถึงเมือง Himeji เรามุ่งตรงเข้าสู่รรก่อนคืนนี้เราพักกันที่ Dormy Inn ขวัญใจคุณปุกเจ้าเดิมค่ะเรามาถึงรรราวๆบ่าย2ก็สามารถเช็คอินได้ทันทีจึงเอากระเป๋าไปเก็บในห้องกันให้เรียบร้อยห้องที่นี้ใหญ่กว่า Hiroshima นิดนึงพอกางกระเป๋าได้สองใบห้องพักญี่ปุ่นก็จะประมาณนี้ละค่ะเล็กๆให้อยู่กันแบบอบอุ่น..

       หลังจากเก็บกระเป๋าขึ้นห้องเรียบร้อยเราจะออกไปกันต่อที่ Himeji Castles ปราสาทประจำเมืองนี้ที่มีอายุมากกว่า 400ปีและเป็นปราสาที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเลยนะคะแถมยังได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกUNESCO อีกตั้งนาน

((รูปภาพแสดงพื้นที่ปราสาทกว้างขวางมากๆค่ะ))

((ปราสาทสีขาวสวยงามสะดุดตา))

       เราใช้เวลาในปราสาทได้ไม่นานค่ะเนื่องจากปราสาทปิดเวลา 16:00น. วันนี้โปรแกรมเราสบายๆค่ะจบจากปราสาทจึงไปเดินเล่นช็อปปิ้งกันต่อที่ Miyuki Dori เราเอารถกลับมาจอดที่รรและเดินไปจากรรใช้เวลาประมาณ10นาทีค่ะเป็นถนนช็อปปิ้งยาวๆเหมือนเมืองอื่นๆแต่บรรยากาศอาจจะไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่นะคะ6โมงร้านค้าต่างๆก็เริ่มปิดกันแล้ว

((เดินเล่นกันตามอัธยาศัย))

((ร้านค้าต่างๆปิดประมาณทุ่มนึงค่ะส่วนร้านอาหารปิดดึก))

((เครื่องคิดเงินแบบ Self Service ที่บ้านเราก็เริ่มมีการนำมาใช้บ้างแล้ว))

       วันนี้คุณปุกมาแบบสั้นๆเพราะวันนี้โปรแกรมเรามีแค่ปราสาทที่เดียวค่ะเนื่องจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางขับรถมาถึง3ชม. ถ้าแค่อยากชิวแนะนำนะนั่งรถไฟมาเถอะแต่เอาจริงๆก็สบายคนละแบบนะการขับรถมาเองกับการนั่งรถไฟเนี่ยเอาเป็นว่าใครสะดวกแบบไหนเลือกแบบนั้นเลยจ้าส่วนวันนี้คุณปุกขอตัวไปแช่ออนเซนก่อน See you tomorrow เด้อออออ #ปุกไปไหน #ติดตามอีพี5ได้ที่นี่

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.66 36.82
GBP
United Kingdom
45.59 45.85
EUR
European Union
38.99 39.25
JPY
Japan
0.238 0.239
MYR
Malaysia
7.62 7.69
SGD
Singapore
26.60 27.05
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,500.00
ขายออก (บาท)
41,600.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,750.08
ขายออก (บาท)
42,100.00