#ปุกไปไหน #JapanDay5 รีวิวท่องเที่ยงญี่ปุ่น

#ปุกไปไหน #JapanDay5

       คนนิจิวะวันนี้ขอทักทายเป็นภาษาญี่ปุ่นค่าคนนิจิวะนี่ใช้ได้ทั้งวันเลยนะคะเป็นคำสวัสดีแบบสุภาพแต่จริงๆญี่ปุ่นก็จะมีคำสวัสดีตอนเช้าสวัสดีตอนค่ำอะไรแลลนี้ด้วยค่ะแต่ใช้คนนิจิวะง่ายสุดสำหรับคนไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นเช่นเราแต่ก็อยากจะทักทายวันนี้เราจะไปเที่ยวเมือง Okayama กัน!!!! ใช้เวลาขับรถจากเมือง Himeji ประมาณ1.30ชม.ค่ะเราจะไปเที่ยวกันที่เมืองเก่านั้นก็คือ Bikan Historical Quarter ที่มีอายุมากกว่า300ปีและที่นี้เค้าว่าเป็นบ้านเกินของโมโมทาโร่ค่ะ

((บรรยากาศข้างทางร้านนี้แปลกดีค่ะ))

       และแล้วเราก็มาถึงที่หมายตรงกลางจะเป็นคลองค่ะมีล่องเรือ Canal ในคลองด้วยจะมีหมวกให้ใส่และคนพายเรือจะคอยบรรยายเกี่ยวกับเรื่องราวสองข้างทางเท่าที่ได้ยินเป็นภาษาญี่ปุ่นค่ะไม่แน่ใจว่ามีบรรยายเป็นภาษาอังกฤษด้วยรึเปล่าแน่นอนนนนคุณปุกต้องไปล่องเรือแต่เมื่อเดินไปที่โต๊ะที่เค้าคอยให้บริการก็เป็นที่ผิดหวังค่ะคิวเต็มจนถึงบ่ายแก่ๆเราจึงต้องล้มโปรแกรมนี่ไปดูคนอื่นล่องเรือไปแทนแล้วกัน

((ล่องเรือชิวๆกลางคลองน้ำใสแจ๋ว))

((บรรยากาศสองข้างถึงมีร้านอาหารและร้านขายของต่างๆค่ะ))

       อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าที่นี้เป็นบ้านเกิดของโมโมทาโร่เชื่อว่าทุกคนคงได้ยินชื่อคงโมโมทาโร่กันมาบ้างนะคะโมโมทาโร่เป็นนิทานเรื่องดังของญี่ปุ่นค่ะเรื่องมีอยู่ว่ามีตายายคู่หนึ่งต้องการที่จะมีลูกจึงได้ขอพรขอลูกจากเทพเจ้าจนวันหนึ่งมีลูกท้อลูกใหญ่ลอยน้ำมาติดที่ท่าน้ำหน้าบ้านเมื่อตายายเห็นลูกท้อจึงเก็บมาขึ้นฝั่งและจะผ่าลูกท้อออกมากินเมื่อผ่าลูกท้อจึงได้พบกับเด็กชายตายายจึงตั้งชื่อให้ว่าโมโมะและเลี้ยงดูโมโมะจนโตค่าเรื่องราวคราวๆก็เป็นประมาณและที่นี้ก็มี Momotaro Museums ตั้งอยู่ค่ะเสียค่าเข้าคนละ600Y ข้างในสนุกมากๆเลยอยากให้ทุกคนได้แวะไปเที่ยวกัน

((ค่าเข้า600เยนจ้าคุ้มค่าเข้านะข้างในสนุกมาก))

((เค้าบอกโรนันเคยมาที่หน้าบ้านโมโมทาโร่ด้วยค่ะการ์ตูนในการ์ตูนอีกที))

((โมโมะเองครับ))

       ออกจากบ้านโมโมทาโร่เราเดินเล่นชมบรรยากาศรอบๆสักพักหนึ่งมีร้านขายของที่ระลึกและขนมพื้นเมืองต่างๆเต็มไปหมดแวะชิมกันไปเรื่อยๆอย่างละนิดอย่างละหน่อยแต่ที่คุณปุกติดใจสุดคือดังโงะมันจะเป็นแป้งก้อนกลมๆแล้วราดด้วยซอสโชยุหวานๆอื้มมมอาาาาหร่อยยยยย

((ร้านนี้ขนมเต็มเลย))

((ขนมดังโงะลูกกลมๆราดซอสนั้นอร่อยมากแลกเงินมาเยอะเดี๋ยวก็เหมาให้หมดร้านซะเลย))

       หลังจากออกจาก Bikan Historical Quarter เราก็เสิช Google เจอสถานที่นึงใน Himeji นั้นก็คือ Taiyo Park ในรูปที่เราเห็นจะมีรูปปั้นจำลองต่างๆเช่นสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ปีรามิดจากอิยิปต์ซึ่งดูแล้วน่าสนใจเราจึงขับรถไปกันค่ะเมื่อถึงที่จอดรถเราก็พบกับปราสาทจึงได้เข้าไปซื้อตั๋วขึ้นรถ Monorail ในราคา 1,200Y เรานั่งรถ Monorail ขึ้นไปประมาณ5นาทีก็ถึงตัวปราสาทซึ่งมีทั้งหมด7ชั้นและไม่มีคนอยู่เลยแม้แต่พนักงานเราค่อยๆเดินขึ้นไปก็พบว่าแต่ละชั้นคือที่ให้ถ่ายรูป 3D ถ้าใครเคยไปเที่ยวพัทยาอารมณ์แบบนั้นละค่ะที่ถ่ายรูปแล้วก็รู้สึกว่าไม่ใช่ละทั้งตึกมีแต่ให้ถ่ายรูป3D อันนี้บอกเลยไม่ต้องมาค่าาาาาาาเอาจริงๆเสียดายปราสาทอุตส่าห์สร้างใหญ่โตแต่ข้างในให้ฟิลแบบอิหยังวะแวะสอบถามพนง.ได้คำตอบว่าพวกรูปจำลองจิ๋นซีจะต้องขับรถไปอีกนิดนึงค่ะแต่เราไม่ไปละหมดฟิลละเด้ออกลับรรเลยแล้วกัน

((ตึกที่เราเข้ามาซื้อตั๋ว Monorail))

((ไปจ้าาาาขึ้นปราสาทกัน))

((ผ่างงงงงปราสาท))

((ข้างในจะอารมณ์ประมาณนี้ละ))

       หลังจากผิดหวังจากปราสาทคุณปุกก็หมดโปรแกรมเราจึงกลับเข้ารรไปเดินเล่นแถวรรพร้อมหาข้าวเย็นทานและจบวันด้วยการแช่ออนเซนแสนผ่อนคลายและพรุ่งนี้เราจะไปOsakaกัน!!! มารอชมกันว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไงบ้าง #ปุกไปไหน #ตืดตามอีพี6ได้ที่นี่

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.66 36.82
GBP
United Kingdom
45.59 45.85
EUR
European Union
38.99 39.25
JPY
Japan
0.238 0.239
MYR
Malaysia
7.62 7.69
SGD
Singapore
26.60 27.05
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
41,500.00
ขายออก (บาท)
41,600.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,750.08
ขายออก (บาท)
42,100.00