#ปุกไปไหน #JapanDay6 รีวิวท่องเที่ยวญี่ปุ่น

#ปุกไปไหน #JapanDay6

       สวัสดีค่าวันนี้เราเริมทริปค่อนข้างสายวันนี้เราเช็คเอ้าท์จากรร 11:00 โมงหาอะไรง่ายๆกินแถวๆรรก็พร้อมที่จะออกเดินทางไป Osaka!!! โดยใช้เวลาขับรถประมาณ 1.30ชม. ค่ะเราขับรถกันมาเรื่อยๆตามGoogle mapบอกทางไม่นานนักเราก็เข้าสู่เขต Osaka ค่ะแต่เดี๋ยวก่อนเราจะยังไม่เข้าเมืองง่ายๆแต่เราจะไปวัด Katsuouji Temple กันก่อนค่ะหรือวัดแห่งตุ๊กตาดารุมะโดยที่ญี่ปุ่นนี่จะใช้ตุ๊กตาดารุมะเป็นเหมือนเครื่องรางนำโชคเมื่อต้องการขอพรให้สมหวังค่ะ

((ตุ๊กตาดารุมะเต็มไปหมด))

((ตุ๊กตาดารุมะไซส์จิ๋ว))

((มีอยู่ทุกที่ในวัดจริงๆ))

       เมื่อเราเข้ามาในวัดก็จะพบกับตุ๊กตาดารุมะเต็มไปหมดทุกแห่งหนของวัดโดยวิธีขอพรก็คือขั้นแรกซื้อตุ๊กตาดารุมะไซส์ที่เราต้องการที่วัดมีขายหลายไซส์เลยค่ะเลือกเอาตามความพอใจเลยหลังจากนี้เราก็จะเขียนขอพรค่ะใครไม่มีปากกาไม่ต้องกังวลนะจ๊ะที่วัดมีปากกาเมจิกให้เราใช้ค่ะขั้นแรกเขียนชื่อ/อายุ/แล้วก็สิ่งที่ต้องการขอค่ะอันนี้ระบุไปเลยนะคะต้องการด้านไหนหลังจากนั้นจุดธูปเทียนไหว้พระค่ะแล้วเอาตุ๊กตามารมควันธูปจากนั้นวาดตาดำซ้ายให้ตุ๊กตาค่ะเรียบร้อยแล้วค่ะเอาตุ๊กตากลับบ้านได้แล้วหลังจากนั้นภายใน1ปีถ้าเราได้รับตามที่ขอไปแล้วนะคะก็วาดตาดำขวาให้ตุ๊กตาค่ะส่วนตรงนี้เค้าบอกว่าให้นำตุ๊กตากลับมาวางที่วัดค่ะอันนี้แล้วแต่นะคะจะนำกลับมาหรือไม่มาก็ได้ตามสะดวก

((ตัวนี้2,000เยนค่ะ))

((บรรจงวาดตาซ้าย))

       เราใช้เวลาอยู่ที่วัดนี้จนถึงเวลาปิด 5โมงเย็นก็ได้เวลาขับรถไปสู่ตัวเมือง Osaka กันใช้เวลาประมาณ50นาทีค่ะเมื่อมาถึงวันนี้เรานอนกันที่ Candeo Hotel Osaka Namba วันนี้ขอนอกใจ Dormy Inn นอนรรเครืออื่นสักหน่อยเป็นรรสร้างใหม่ค่ะในห้องพักค่อนขว้างค่ะกางกระเป๋าได้2ใบสบายๆมีพื้นที่เหลือเดินสบายรรนี้มีออนเซ็นให้ใช้บริการด้วยค่ะกว้างขวางเลยล่ะสรุปคือพักรรนี้ไม่มีผิดหวังค่ะแนะนำเลยค่ะเพราะขนาดห้องใหญ่กว่ามาตรฐานรรญี่ปุ่นทั่วๆไปค่ะแถมยังใกล้แหล่งช็อปปิ้งถนน Dontonburi และShinsaibashi อีกตั้งหากหลังจากเราเก็บกระเป๋าเรียบร้อยก็ออกไปหาข้าวทานแถว Dotonburi ใช้เวลาเดินประมาณ8นาทีถึงค่ะสะดวกมากๆเนื่องจากเราแลกเงินมาในอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีเว่อร์เราจึงตั้งใจว่าเราจะช็อปทุกสิ่งอย่างที่ขวางหน้าให้สิ้นซาก

((Gulico Man ใครไม่ถ่ายรูปตรงนี้ถือว่ามาไม่ถึงOsaka))

((ถนนช็อปปิ้ง Shinsaibashi คนเยอะมาก))

       หลังจากกินข้าวเย็นเรียบร้อยเราก็เดินเล่นช็อปปิ้งที่ถนน Shinsaibashi คนเยอะมากร้านเยอะมากๆเพลินเลยค่ะเดินกันให้ขาลากไปเลยแล้วค่อยกลับไปแช่ออนเซนที่รรและสำหรับวันนี้คุณปุกขอตัวไปพักก่อนนะคะเดินจนขาไม่มีแรงจะก้าวเดินต่อไปบายค่าแล้วพรุ่งนี้จะกลับมาเล่าให้ฟังว่า #ปุกไปไหน #ติดตามอีพี7ได้ที่นี่

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.82 36.98
GBP
United Kingdom
46.04 46.30
EUR
European Union
39.44 39.70
JPY
Japan
0.2375 0.2385
MYR
Malaysia
7.68 7.73
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.04 5.09

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,650.00
ขายออก (บาท)
40,750.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
39,916.28
ขายออก (บาท)
41,250.00