#ปุกไปไหน #JapanDay9 รีวิวท่องเที่ยวญี่ปุ่น

#ปุกไปไหน #JapanDay9

       สวัสดีค่าวันนี้เราตื่นลงไปกินข้าวเช้าตอน 8โมงนี่คือเวลาช้าสุดที่จะกินข้าวเช้าได้สำหรับรรแห่งนี้ค่ะอาหารจัดมาเป็นเซ็ทสไตล์ญี่ปุ่นมีสมาชิกบางคนในกลุ่มของเราไม่ตื่นมากินข้าวเช้าคุณป้าเจ้าของรรก็ไม่ยอมแพ้โทรไปปลุกให้ลงมากินให้ได้ก็ถือว่าน่ารักดีนะคะเพราะรรส่วนใหญ่ไม่กินเค้าก็ไม่แคร์เนอะแต่ที่นี้คุณป้าอยากให้มากินคุณป้าเจ้าของรรนี้พูดภาษาอังกฤษได้เล็กน้อยแบบน้อยจริงๆแต่ก็พอสื่อสารกันได้ค่ะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

((อาหารเช้าของเราค่ะ))

       เมื่อกินข้าวเช้าเราก็กลับขึ้นห้องไปนอนต่อเพราะวันนี้เรานัดออกกัน 11:00 โมงค่ะสักสิบโมงก็ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวเตรียมพร้อมออกค่ะวันนี้เราจะไปเที่ยวหมู่บ้าน Shirakawa-go กันค่ะใช้เวลาจากที่พักเราประมาณ1.30ชม. แต่เราจะแวะกินเนื้อฮิดะที่เป็นของขึ้นชื่อของเมือง Takayama กันก่อนใครมาเมืองนี้ไม่กินเนื้อฮิดะถือว่าพลาด!!!! แต่คนไม่กินเนื้อให้อภัยได้ค่ะวันนี้เราจะไปกินกันที่ร้าน Maruaki Hida Beef ร้านนี้ไม่รับจองคิวล่วงหน้านะคะเราต้องมาลงชื่อแล้วนั่งรอเค้าเรียกค่ะถึงแม้คิวก่อนหน้าจะมีเยอะแต่ใช้เวลารอคิวไม่นานเพราะร้านใหญ่มีโต๊ะเยอะค่ะสำหรับราคาอาจจะแรงนิดนึงแต่ต้องบอกว่าคุ้มค่าแก่การกินมากค่ะไม่ต้องห่วงเนอะเราแลกเงินมาค่าเงินดีมากกินให้หมดร้านไปเล้ยยยย

((ลายเนื้อสวยงามมากๆ))

((นุ่มละลายในปาก))

       หลังจากอิ่มจากร้านเนื้อฮิดะเรียบร้อยแล้วเราก็ขับรถมุ่งหน้าสู่หมู่บ้าน Shirakawa-goกันค่ะขับรถจากTa k aya m a ประมาณ40นาทีก็ถึงแล้วค่ะหมู่บ้าน Shirakawa-go นี้เป็นหมู่บ้านแบบดั้งเดิมได้รับยกย่องให้เป็นมรดกโลก UNESCO ด้วยค่ะโดยหมู่บ้านนี้ยังมีคนอยู่อาศัยอยู่จริงนะคะแต่บางบ้านก็จะเปิดแสดงในรูปแบบของ Museumค่ะภายในหมู่บ้านแห่งนี้ก็จะมีทั้งร้านค้าร้านอาหารและวัดค่ะคูคลองก็น้ำใสสะอาดมากมีปลาอยู่อาศัยได้เลยที่หมู่บ้านนี้ไม่มีการเสียค่าเข้าชมนะคะแต่จะมีค่าจอดรถ500Yค่ะแต่ถ้าใครมาโดยรถบัสก็เดินเล่นได้ไม่ต้องเสียค่าเข้าจ้า

((ใบไม้เปลี่ยนสีแล้วสดใสมากค่ะ))

((ใบไม้สีแดงสวยมาก))

((รูปจากมุมสูงค่ะ))

       เราใช้เวลาอยู่ที่หมู่บ้านนี้จนถึง5โมงเย็นก็ได้เวลาเดินทางกลับค่ะเพราะฟ้ามืดแล้วร้านค้าต่างๆในหมู่บ้านนี้ก็เริ่มทะยอยกันปิดเราจึงขับรถกลับรรกันมีดินเนอร์ที่รรค่ะคุณป้าเจ้าของรรรอเราอยู่สำหรับการมาเที่ยวในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็อาจทำให้ใบไม้สีสรรสวยงามแต่เราก็ไม่ควรไปเด็ดมันมาจากต้นนะคะถ้าอยากรูปเก็บตามที่หล่นจากพื้นขึ้นมาถ่ายดีกว่าเพราะวันนี้เราเห็นนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเด็ดใบไม้กันสนุกเลยซึ่งไม่ควรทำเนอะสงสารต้นไม้ถ้าเด็ดกันทุกคนก็แย่เลย

((อาหารมื้อเย็นของเรา))

       เรามาถึงรรเกือบทุ่มคุณป้าจัดเตรียมอาหารให้เราเรียบร้อยอิ่มอร่อยมากค่ะมื้อนี้และเหมือนเดิมค่ะกินเสร็จเราก็ไปแช่ออนเซ็นส่วนตัวแล้วก็เตรียมตัวนอนเพื่อจะเก็บแรงผจญภัยต่อในวันพรุ่งนี้สำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะคะพรุ่งนี้ปุกมาใหม่จ้า #ปุกไปไหน #ติดตามอีพี10ได้ที่นี่

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.74 36.89
GBP
United Kingdom
45.99 46.30
EUR
European Union
39.39 39.60
JPY
Japan
0.2365 0.2375
MYR
Malaysia
7.68 7.72
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,950.00
ขายออก (บาท)
41,050.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,219.48
ขายออก (บาท)
41,550.00