Frozen Baikal #DAY3

DAY3
ได้เวลาตะลุยทะเลสาบน้ำแข็ง ฝ่าอากาศติดลบที่แท้จริง! ซึ่งถ้าจะให้ครบรสแน่นอนว่าต้องเลือกเดินทางด้วยเจ้ารถตู้ท้องถิ่นสไตล์รัสเซีย UAZ ที่แทบจะกลายเป็น พระเอกประจำไบคาลแห่งนี่ไปซะแล้ว รถตู้สุดเท่พร้อมคนขับฝีมือระดับเทพ จะพาเราตระเวนไปบนถนนน้ำ แข็งแวะตามจุดถ่ายรูปต่าง ๆ ซึ่งทัวร์ Baikal Lake จะแบ่งออกเป็น ทั้งหมดสองรูทด้วยกันค่ะ นั้นก็คือฝั่ง เหนือและฝั่ง ใต้ ใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมงต่อวัน ใครอยากเที่ยวครบ ๆ แบบไม่รีบร้อน แนะนำว่าให้นอนขั้นต่ำอย่างน้อยสองคืน และที่สำคัญแลกเงินเตรียมไว้ด้วยจะดีมาก

ส่วนวิธีการจองก็ไม่ยาก! จะเหมาทัวร์มาจากเมืองเอียคุสตร์รวมทุกอย่าง หรือจะมาติดต่อผ่านทีjพักให้หาให้ก็ได้ ซึ่งแบบหลังราคาจะถูกกว่าเยอะ แถมมีทัวร์ออกทุกวัน จะส่วนตัวหรือจอยกับคนอื่นก็มีให้เลือก แต่ข้อเสียคือจะไม่มีไกด์สื่อสารภาษาอังกฤษให้นะคะ มีเฉพาะคนขับท้องถิ่นที่พอจะคุยกันรู้เรื่องผ่านภาษามือก็เท่านั้น

วันนี้เราจะเริ่ม ด้วยทัวร์ฝั่งเหนือกันก่อน แลนด์มาร์คจุดสำคัญ ๆ ก็จะมีทั้ง Kharasty village /Perchanka / Three Brother Cape / Cape Khoboy / Cape of Lover / Uzury village ไล่เรียงกันไปเรื่อย ๆ ทุกคนอย่าลืมทำการบ้านหาเรฟมานะว่าจะถ่ายรูปออกมามุมไหนดี เพราะที่นี่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็สวยเหมือนกันหมด ขึ้นอยู่กับความครีเอทของแต่ละคนแล้วว่าจะถ่ายมุมไหนให้ออกมาเจ๋งที่สุด

ระหว่างทางพอถึงมื้อกลางวัน คนขับรถก็จะแปลงร่างเป็น พ่อครัวทำอาหาร ผ่าฟืน จุดไฟ ทำซุปปลาโอมูลส่งกลิ่นหอมฉุย เสิร์ฟคู่กับแซนวิชขนมปัง ชีส และชาร้อน ๆ ให้เรากินท่ามกลางหิมะพร้อมอากาศหนาว ๆบรรยากาศฟินมากกก~

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าถ้าเสบียงที่ตุนมาหมดแล้วจะทำยังไงดี ? ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะบนเกาะนี้เขามี Supermarket ขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางเมืองเลย มีทุกสิ่ง ที่คุณต้องการ ตั้งแต่เสื้อหนาว ไมโครเวฟ เครื่องดื่มแอลกฮอล์ ของสด ของแห้งมีครบหมด! ที่ต้องเตรียมกันมาให้ดีควรจะเป็น เงินสดนะจ๊ะ เพราะที่นี่มีตู้ ATM แค่ที่เดียว และอยู่ออกไปไกลอีกหมู่บ้าน

ติดตามตอนต่อไปได้ที่ Frozen Baikal ตะลุยไบคาล ทะเลสาบน้ำแข็งที่ลึกที่สุดในโลก #DAY4

อัตราแลกเปลี่ยนเงิน

สกุลเงินซื้อขาย
USD
United States
36.74 36.89
GBP
United Kingdom
45.99 46.30
EUR
European Union
39.39 39.60
JPY
Japan
0.2365 0.2375
MYR
Malaysia
7.68 7.72
SGD
Singapore
26.80 27.20
CNY
China
5.03 5.08

ราคาทองคำ

ราคาทองคำ

ทองคำแท่ง
รับซื้อ (บาท)
40,950.00
ขายออก (บาท)
41,050.00
ทองคำรูปพรรณ
รับซื้อ (บาท)
40,219.48
ขายออก (บาท)
41,550.00